SP:01 - thêm một xe điện từ Detroit Electric

Google News

(Kiến Thức) - Sau dư chấn khủng hoảng năm 2008, SP:01 là sản phẩm đầu tiên của hãng với mục tiêu trở thành sport car chạy bằng điện nhanh nhất thế giới.

Detroit Electric - nhà sản xuất xe điện - vừa tung ra những hình ảnh đầu tiên và thông số kỹ thuật của chiếc sport car SP:01 động cơ thuần điện. Thoạt nhìn, xe có kiểu dáng rất giống Lotus Exige. Sau dư chấn khủng hoảng năm 2008, SP:01 là sản phẩm đầu tiên của hãng với mục tiêu trở thành sport car 2 chỗ năng lượng thuần điện nhanh nhất thế giới.
Trước đó, tạo hình của SP:01 đã được hé lộ ở Motor Show Thượng Hải hồi 2013. Phiên bản đại trà này xuất hiện tương tự và không có nhiều điểm khác biệt, duy chỉ có vài tinh chỉnh phần thân để cải thiện hiệu năng khí động học. Phần đuôi trở nên thuông một chút theo kiểu fastback trong khi lớp vỏ sợi thủy tinh vẫn được giữ nguyên. Bên cạnh đó, Detroit Electric thêm vào miếng vè và ống tản nhiệt phía sau để tránh tình trạng xe "bay", đảm bảo trong tầm kiểm soát khi chạy ở tốc độ cao.
Ở góc độ kỹ thuật, SP:01 được trang bị động cơ điện phân phối 282 mã lực, mô men xoắn 280Nm, lựa chọn hộp số tự động 1 nấc hoặc 2 nấc. Xe có thể đạt vận tốc 62 mph chỉ trong vòng 3,9 giây trong khi vận tốc tối đa lên tới 155 mph. Sau mỗi lần sạc đầy (8 tiếng), xe chạy đường quãng đường dài 179 dặm (tương đương 288km).
Nội thất khá hợp thời khi được trang bị màn hình cảm ứng 8,4-inch hỗ trợ Android Auto. Ngoài ra, người dùng rủng rỉnh có thể biến tấu thêm cho siêu xe của mình với da bọc Alcantara, cửa điện, ánh nền (ambient), tùy biến họa tiết thảm, kết nối Bluetooth... Sắp tới, SP:01 sẽ tiến công vào thị trường châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ. Giá khởi điểm của xe là 100.000 Bảng Anh (tương đương 152.000 USD).
T.H (Theo autoexpress)

Bình luận(0)