Dự án xe điện “Ecoluxe” bí mật của Mercedes

Google News

(Kiến Thức) - Hãng cực kỳ tham vọng khi tuyên bố đối đầu trực tiếp với Model S lẫn Model X (sắp ra) từ phía Tesla.

Các nhà sản xuất tên tuổi trong làng xe Đức đang hối hả thực hiện kể hoạch nối gót Tesla để tung ra siêu phẩm chạy bằng điện của mình. Mặc dù Tesla từ lâu không phải là mối lo ngại nhưng Model S (4 bánh sử dụng động cơ điện 100%) nhắm trực tiếp vào phân khúc cao cấp đầy tiềm năng mà các ông lớn vẫn chưa dành thời gian chú tâm vào. Hiểu được vấn đề, đây là lúc để thị trường xe điện phân khúc cao cấp nhất nở rộ.
Tesla Model S 
Phát súng đầu tiên từ Porches cùng dự tính tinh chỉnh nguồn pin cho Panamera. Rất khó để tìm một không gian đủ bự cho một cục pin Li-ion khổng lồ, các kỹ sư tìm cách nhét tất cả nhiều viên vào vào bất kỳ vị trí nào hợp lý và ước tính có tới 108 "túi pin" rải đều khắp khung xe. Tuy nhiên, vì là người nhảy vào phân khúc sau này, Porches cũng tuyên bố không giám cạnh tranh với Model S của Tesla.
Hãng cực kỳ tham vọng tuyên bố đối đầu trực tiếp với Model S lẫn Model X (sắp ra)
Về phía Mercedes, hãng cực kỳ tham vọng khi tuyên bố đối đầu trực tiếp với Model S lẫn Model X (sắp ra). Chưa hết, nhà sản xuất tiếp tục bơm thêm số tiền 2 tỷ USD để vận hành dự án "Ecoluxe" - dòng xe điện đầu tay của hãng, song hành cùng những series "i" và "e-tron" từ BMW Audi. Được biết, thương hiệu "Ecoluxe" sẽ phát triển theo 4 định hướng sau. Một, các xe có wheelbase (khoảng cách 2 trục bánh xe) 106-inch và các xe có wheelbase 118-inch. Hai, cung cấp biến thể: truyền động bánh sau, truyền động 4 bánh và điều hướng bánh sau. Ba, 7 chỗ ngồi, chiều dài xe hơn 4 mét, có không gian chứa đằng trước lẫn sau. Bốn, công suất lên tới 610 mã lực và sản lượng 80.000 đơn vị/năm. Mất bao lâu chúng ta mới được chiêm ngưỡng tuyệt tác này? Có lẽ tận 2019.
Chắc chắn một điều Model X sẽ sớm ra và các nhà sản xuất mắc kẹt trong những ngày cũ phải làm điều gì đó trước khi thời thế thay đổi cuộc chơi. Sau đây là những hình ảnh của chiếc xe điện bí mật thuộc dòng "Ecoluxe" từ Mercedes.
T.H (Theo autoblog)

Bình luận(0)