Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh công tác tổ chức lễ hội

Google News

Cán bộ, công chức, viên chức tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không dùng xe công và các phương tiện công tham gia lễ hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Chỉ thị yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý, tổ chức lễ hội, lễ kỷ niệm, ngày thành lập.
Thời gian qua, công tác quản lý, tổ chức lễ hội trong cả nước đã có sự chuyển biến tích cực, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân. Hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước đã được tổ chức tốt hơn, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác quản lý và tổ chức lễ hội, tổ chức lễ kỷ niệm vẫn còn những yếu kém cần phải được nghiêm túc chấn chỉnh và khắc phục.
Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tổ chức lễ hội, kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống bảo đảm trang trọng, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả, tránh phô trương, lãng phí.
Thu tuong yeu cau chan chinh cong tac to chuc le hoi
Hình ảnh chen lấn, cướp lộc ở chùa Hương. Ảnh: Tiến Tuấn. 
Người đứng đầu các Bộ ngành, địa phương có trách nhiệm quán triệt cán bộ, công chức, viên chức…tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không dùng xe công và các phương tiện công tham gia lễ hội trong giờ hành chính. Nếu xảy ra vi phạm, người đứng đầu Bộ ngành, địa phương sẽ phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng.
Về hành vi chen lấn, tranh cướp lộc, Thủ tướng giao Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương xây dựng, trình Chính phủ ban hành Nghị định quản lý và tổ chức lễ hội.
Thủ tướng cũng giao Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Y tế tăng cường chỉ đạo các địa phương thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng, chống cháy nổ; tổ chức tốt các dịch vụ phục vụ du khách. Đặc biệt, các địa phương không để xảy ra các hành vi phản cảm, kích động bạo lực, mê tín dị đoan, cờ bạc, ăn xin…
Không thực hiện các nghi lễ có tính bạo lực
Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu các cơ quan chuyên môn không thực hiện các nghi lễ có tính bạo lực, trái với truyền thống yêu hòa bình và nhân ái của dân tộc. Các lễ hội không được bày bán thịt động vật hoang dã, các đồ chơi có tính bạo lực.
Theo Công Khanh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)