Thời tiết 13/7: Nhiều vùng có mưa lớn, nguy cơ lốc xoáy

Google News

(Kiến Thức) - Theo dự báo, nhiều khu vực trên cả nước hôm nay có mưa rào và dông trên diện rộng. Nguy cơ gió giật mạnh và lốc xoáy rất cao.

Cụ thể, từ hôm nay (13/7) đến ngày 16/7, khu vực Bắc Bộ tiếp tục bị cảnh báo có mưa rào và dông nhiều nơi, một số nơi có mưa vừa, mưa to; thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng sớm. Trong đó, khu vực Hà Nội đêm và sáng sớm có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.
Khu vực Nam Bộ, Tây Nguyên cũng bị dự báo tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Thoi tiet 13/7: Nhieu vung co mua lon, nguy co loc xoay
 Ảnh minh họa: Internet.
Thời tiết cụ thể cho các vùng trong cả nước hôm nay như sau:
Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; sau có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 72-99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C, cao nhất từ 28 – 31 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ đêm và sáng có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ, cao nhất từ 30 – 33 độ C.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trmng cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C, cao nhất từ 32 – 35 độ C.
Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ trong ngày từ 25 đến 34 độ C.
Tây Nguyên: Đêm nay và chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày mây thay đổi, trời nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C, cao nhất từ 28 – 31 độ C.
Nam Bộ: Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong ngày từ 24 đế 33 độ C.
Hà Nội: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm 67-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C, cao nhất từ 30 – 33 độ C.
Lê Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)