Thời tiết 29/5: Miền Bắc nắng nóng, miền Nam có mưa rào

Google News

(Kiến Thức) - Theo dự báo về thời tiết hôm nay 29/5, khu vực miền Bắc tiếp tục nắng nóng, trong khi khu vực từ Thanh Hóa đến Nam Bộ lại xuất hiện mưa rào.

Thông tin cụ thể về thời tiết hôm nay 29/5 được Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo như sau:
Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 35 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ: Ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.
Thoi tiet 29/5: Mien Bac nang nong, mien Nam co mua rao
 Ảnh minh họa: Doanh nhân.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ trong ngày dao động từ 21 đến 33 độ C.
Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, cao nhất từ 30 đến 33 độ.
Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong ngày từ 21 đến 32 độ.
Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 – 33 độ C.
Khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.
Về thời tiết trên biển, hiện xuất hiện vùng áp thấp ngay trên khu vực quần đảo Hoàng Sa. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Bắc Đông Bắc và có khả năng mạnh thêm.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực Bắc và Giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Ninh Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7. Trên đất liền khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.
Lê Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)