Thời tiết 30/5: Miền Bắc nắng nóng, miền Nam nguy cơ tố lốc

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin dự báo về thời tiết hôm nay 30/5: Trong khi miền Bắc nắng nóng thì khu vực từ Đà Nẵng đến miền Nam lại mưa dông và nguy cơ xuất hiện tố lốc.

Bắt đầu từ hôm qua, khu vực miền Bắc xuất hiện nắng nóng với nhiệt độ cao nhất là 35 độ. Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết hôm nay 30/5 ở miền Bắc tiếp tục nắng nóng với nền nhiệt cao. Cụ thể, phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ, có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 35 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C, cao nhất từ 32 – 35 độ C.
Thoi tiet 30/5: Mien Bac nang nong, mien Nam nguy co to loc
Ảnh minh họa: VOV. 
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ dao động từ 23 đến 34 độ C.
Trong khi miền Bắc nắng nóng thì khu vực từ Đà Nẵng đến Nam Bộ lại xuất hiện mưa dông. Cụ thể, từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, cao nhất từ 31 – 34 độ C.
Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong ngày từ 21 đến 32 độ.
Khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ khu vực nay cũng cao hơn, dao động từ 25 đến 34 độ C.
Thủ đô Hà Nội ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 26 độ C, ccao nhất từ 32 – 34 độ C.
Lê Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)