Miền Trung nguy cơ mưa lớn và lũ dịp đầu năm mới

Google News

(Kiến Thức) - Miền Trung đang đối diện với nguy cơ mưa lớn và lũ lụt. Trong khi đó, không khí lạnh tăng cường tại Miền Bắc sẽ khiến nền nhiệt hạ thấp, trời rét đậm.

Mien Trung nguy co mua lon va lu dip dau nam moi
 Ảnh minh họa.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương dự báo, từ ngày 29/12/2016 đến 1/1/2017, do ảnh hưởng của gió mùa Đông bắc kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao, các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận xuất hiện một đợt mưa lớn trên diện rộng (100-300mm/đợt). Trên các sông từ Quảng Trị đến Khánh Hòa, có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Đỉnh lũ trên các sông ở mức báo động 1 - 2, riêng tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên lũ lên mức báo động 2 - 3, có nơi trên báo động 3.
Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng, ven sông và mưa lũ được cảnh báo sẽ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa.
Trong khi đó, ở miền Bắc, hôm nay (29/12), không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến một số nơi vùng núi phía Bắc. Trong ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở khu vực Bắc Bộ. Sau đó tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Bộ.
Ở các tỉnh miền Bắc nền nhiệt hạ thấp, trời rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ, vùng núi 8-11 độ. Ở những vùng núi cao nhiệt độ có thể xuống dưới 6 độ, ban ngày trời nắng, nhiệt độ 19-22 độ.
Khu vực thủ đô Hà Nội trời rét với nhiệt độ thấp nhất 12-14 độ, ban ngày trời nắng, nhiệt độ 20-22 độ.
Tuyết Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)