Đề nghị xử lý thông tin sai sự thật về Bí thư Thanh Hóa

Google News

(Kiến Thức) - Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có công văn gửi Bộ TTTT đề nghị xử lý những thông tin không chính xác về Bí thư tỉnh Thanh Hóa đang lan truyền trên mạng mấy ngày qua.

Liên quan đến một số thông tin viết về Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến lan tràn trên mạng thu hút sự quan tâm của dư luận, mới đây, trao đổi với báo chí, Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa đã bác bỏ những thông tin sai sự thật trên.
“Đó là những thông tin bịa đặt, vu khống, xúc phạm và bôi nhọ danh dự cán bộ có dụng ý không tốt, vi phạm các quy định của pháp luật. Tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tỉnh có báo cáo gửi các cơ quan chức năng của Bộ Công an để đề nghị làm rõ và xử lý nghiêm”, Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa, ông Trịnh Văn Chiến cho biết.
 Bí thư tỉnh Thanh Hóa, Trịnh Văn Chiến (Ảnh chinhphu.vn)
Ngày 18/9, Tỉnh ủy Thanh Hóa có công văn số 296-CV/TU do Phó Bí thư thường trực Đỗ Trọng Hưng ký gửi Ban Tuyên giáo, Bộ Thông tin Truyền thông đề nghị chỉ đạo, xử lý việc đưa tin bịa đặt, sai sự thật về Thanh Hóa của một số báo điện tử, blog, mạng xã hội.
Trong công văn nêu rõ: “Trong những năm qua, sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh Thanh Hóa luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ, hỗ trợ sâu sát, kịp thời của Trung ương Đảng và các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương. Nhờ đó, cùng với sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hoá đã có bước phát triển mới, nhiều chỉ tiêu đạt kết quả khá cao so với bình quân chung của cả nước, quốc phòng - an ninh được giữ vững, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số tờ báo, nhất là các blog, mạng xã hội đã đăng những tin, bài phản ánh không đúng tình hình Thanh Hoá, trong đó có một số bài viết hoàn toàn sai sự thật, không có cơ sở, vu khống, bôi nhọ lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá, mà trực tiếp là đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, làm ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, môi trường đầu tư, hình ảnh, vị thế của tỉnh Thanh Hoá và uy tín, hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá.
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá xin khẳng định: Những thông tin mà một số tờ báo điện tử, blog, mạng xã hội viết về đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trong những ngày gần đây là hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt, không có căn cứ, nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh để phục vụ cho mưu đồ, mục đích cá nhân của một số người. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá đã và đang chỉ đạo các cơ quan chức năng báo cáo với Trung ương và tổ chức điều tra, xác minh, kết luận và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
 Công văn của Tỉnh ủy Thanh Hóa.
Để kịp thời ngăn chặn việc đưa các thông tin không chính xác nêu trên; bảo vệ uy tín, hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá nói chung và đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nói riêng; Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông quan tâm, chỉ đạo một số việc sau đây:
1. Chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí của Đảng, Nhà nước thông tin khách quan, trung thực, phản ánh đúng bản chất sự việc; kiên quyết không đăng các bài viết nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá mà không có căn cứ, không có cơ sở.
2. Chỉ đạo các cơ quan chức năng, các cơ quan báo chí thu hồi, tháo gỡ các bài viết sai sự thật về tỉnh Thanh Hoá và đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá; thu hồi tên miền của một số tờ báo điện tử; ngăn chặn các blog, mạng xã hội đưa tin, phản ánh tình hình sai sự thật, vi phạm các quy định của pháp luật về hoạt động báo chí. Yêu cầu phóng viên các cơ quan báo chí không viết bài, đưa tin không đúng sự thật, không có căn cứ, không có cơ sở nhằm phục vụ mục đích, ý đồ riêng của một số cá nhân.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)