Nữ nhân viên quán karaoke lấy áo ngực che miệng lên tiếng

Google News

Ảnh nữ nhân viên quán karaoke lấy áo ngực che miệng, lao ra khỏi đám cháy lan truyền nhanh trên mạng kèm nhiều lời dèm pha, mạt sát khiến cô gái này suy sụp.

Khoảng 17h45 chiều 17/9, nhiều nhân viên tháo chạy khỏi quán karaoke trên đường Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội) đang bốc cháy dữ dội. Ảnh cô gái lấy áo ngực che miệng, lao ra khỏi đám cháy lan truyền nhanh trên mạng kèm nhiều bình luận trái chiều. Trong đó có không ít lời dèm pha, mạt sát khiến cô gái sinh năm 1994 suy sụp.
Trong thời khắc sinh tử thì cái khó ló cái khôn. Nữ nhân viên quán karaoke lấy áo ngực che miệng thay cho mặt nạ chống ngạt và khói độc hữu hiệu. B. nói rằng đó là cách duy nhất giúp bản thân an toàn và bức xúc với những lời đám tiếu về hành động ấy cũng như công việc trong quán karaoke của mình.
B. lấy áo ngực che miệng để bảo vệ tính mạng. 
Trên Facebook cá nhân tối qua, B. cho biết đang suy sụp vì miệng thế gian trước hành động lấy áo ngực che miệng để bảo vệ tính mạng: “Sợ miệng lưỡi con người. Chưa bao giờ cảm thây suy sụp như bây giờ. Chỉ nhìn qua một bức ảnh, người ta có thể đánh giá, chửi bới, thậm chí chửi rủa những câu ác độc kiểu ‘Sao nhân viên trong quán không chế hết trong đám cháy đi?’. Tôi không thanh minh, đúng là làm ở quán hát, cái nghề mà mọi người nhìn vào có phần nhạy cảm, dè bỉu, nhưng xin thưa không phải con nào ngồi bàn cũng như nhau đâu ạ. Nó cũng có lòng tự trọng, tự ái của nó, không phải trơ như mặt thớt mà không biết xấu hổ, cũng chả đi ăn trộm cướp giật cái gì của ai cả. Những người mà inbox chửi rủa sao tôi và mọi người trong quán không chết hết đi ấy, rồi một ngày các người sẽ nhận quả báo thôi khẩu nghiệp ác nhất đó.
Tôi không đụng gì vào các người, không làm gì ảnh hưởng đến cuộc các người thì đừng có rủa những câu ác mồm như vậy. Trong lúc sự sống còn 2/10 như vậy, chạy phi từ tầng 5 xuống dưới hầm khói nghi ngút, ai nấy đều không thở được. Tất cả từ nam cũng cởi hết áo ra mà thấm nước bịt mũi, con gái mặc váy thử hỏi không cởi áo ấy ra thì liệu còn sống đến giờ không? Tôi thử hỏi 10 người trong trường hợp đó, mọi người có làm như tất cả chúng tôi không, hay là muốn đẹp thì cứ ở trong đó mà hít khói và từ từ chết trong đám cháy to đó? Mạng xã hội thật đáng sợ, huỷ hoại một người, từ vui vẻ, dễ gần, hoà đồng với mọi người, chưa làm gì sai trái với ai hay phật lòng ai, nhưng chỉ nhìn qua một bức ảnh thì họ đánh giá, chửi bới, dè bỉu, quay lưng và khinh thường... Tất cả suy sụp, mọi thứ hoảng loạn, tinh thần mệt mỏi. Đừng ai nhắn tin, gọi điện nữa, mệt mỏi lắm rồi. Các người để cho tôi được yên đi! Tôi xin các người đó”.
 B. lý giải nguyên nhân lấy áo ngực che miệng.
Sáng nay, B. đăng tiếp status cho biết lấy áo ngực che miệng chỉ là phương pháp bảo vệ mạng sống và khẳng định mình không phải gái hư dù làm trong quán karaoke: “Ngày hôm qua là một ngày quá nặng nề xảy ra với tôi, vừa thoát khỏi thần lửa trong gang tấc vừa đối mặt với bao lời dèm pha của người đời. Chuyện chẳng có gì khi một cô gái bình thường chạy thoát thân ra khỏi đám cháy, chỉ khác thường đám cháy ấy là quán karaoke và trên tay cô gái là một cái áo ngực.
Vâng, tôi không làm gì vi phạm đạo đức, không vi phạm pháp luật thì có gì sai? Phải chăng cứ làm việc ở quán karaoke là gái hư? Vậy các bạn có chắc là các bạn chưa từng đến một quán karaoke nào để hát hò với bạn bè? Có phải quán karaoke nào cũng xấu như hầu hết mọi người nghĩ?
Có lẽ, cái sai trong mắt các bạn là trên tay tôi là cái áo ngực tôi úp trên mũi mình để thoát chết là sai. Có lẽ cái sai là những bạn nam người trần trùng trục chạỵ thoát thân là sai. Nếu là chúng tôi, các bạn sẽ làm gì khi thoát khỏi đám cháy?
Các bạn cũng biết việc hít quá nhiều khói trong đám cháy sẽ gây ngạt nhanh hơn. Một nguyên tắc thoát nạn rất quan trọng khi xảy ra cháy là cần lấy khăn thấm nước ướt che kín miệng và mũi để lọc không khí khi hít thở, tránh bị ngạt khói gây nguy hiểm.
Đám cháy ở quán tôi làm việc xảy ra quá nhanh, các bạn nam nhân viên lấy áo thấm nước che miệng, còn chúng tôi không thể cởi váy ra được nên không còn cách nào khác phải dùng chính áo ngực của mình để tự cứu lấy mình khi khói của đám cháy bắt đầu nghi ngút khắp căn nhà. Nếu các bạn theo dõi một số video về đám cháy nơi tôi làm việc, các bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy nhiều bạn gái bị sốc khí khi chạy ra khỏi quán.
Thoát khỏi cái chết quá may mắn cho tôi, nhưng không ngờ sự may mắn này lại biến tôi trở thành trò cười, sự chế giễu của dân mạng. Có lẽ nào tôi chết trong đám cháy ấy còn tốt hơn là may mắn sống đến bây giờ để nhận những lời miệt thị từ các bạn?”.
 B. là cô gái 9X xinh xắn.
Lúc đám cháy xảy ra, B. kể rằng có khoảng 6 nhân viên nữ bị mắc kẹt. B. nói làm trong quán karaoke chỉ mới khoảng hai tuần, không có lương mà sống bằng tiền bo của khách. Đó là công việc của B. vào buổi tối, còn ban ngày thì cô làm lễ tân.
Facebook cá nhân của B. hiện có hơn 14 ngàn người theo dõi và dự kiến sẽ tăng nhanh sau sự cố này.
Theo Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)