Đại gia tử vong vì bẫy cướp do gái quê nhử tinh vi

Google News

Ban đầu VKS truy tố nhóm các bị cáo này hai tội giết người và cướp tài sản nhưng tòa nhận định chỉ một tội cướp.

Liên quan tới thông tin đại gia tử vong vì bẫy do gái quê nhử tinh vi, Pháp luật TPHCM đưa tin:
Mới đây, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận việc rút kháng nghị và kháng cáo trong vụ án Phan Tuấn Hạnh (34 tuổi, ngụ tỉnh Long An) cùng các đồng phạm.
Trước đó, xử sơ thẩm TAND TP.HCM đã tuyên phạt Hạnh, Phạm Văn Thuận (27 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) cùng mức án tù chung thân về tội cướp tài sản.
Dai gia tu vong vi bay cuop do gai que nhu tinh vi
 

Các đồng phạm khác là Nguyễn Kim Thế Hiển (32 tuổi, ngụ tỉnh An Giang), Nguyễn Văn Hiệp (28 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long), Nguyễn Chí Thân (28 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) và Phan Thị Ngọc Diễm (27 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) lãnh án từ bảy đến 17 năm tùy tính chất, mức độ hành vi phạm tội.
Sau đó, VKS TP kháng nghị cho là Hạnh và các đồng phạm phạm hai tội giết người và cướp tài sản không phải chỉ một tội như tòa xử. Còn Hạnh và đồng phạm có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Tại phiên phúc thẩm, công tố rút kháng nghị, các bị cáo cũng rút kháng cáo. HĐXX tuyên đình chỉ xét xử phúc thẩm vụ án, giữ nguyên phán quyết sơ thẩm.
Theo hồ sơ, Hạnh mới ra tù nhưng không chí thú làm ăn mà muốn kiếm tiền bằng các phi vụ bắt cóc.
Khoảng tháng 9/2015, do cần tiền tiêu xài, Hạnh rủ Thuận (từng là bạn tù tại Vĩnh Long) và Hiển (là bạn ở chung khu nhà trọ quận 10) tham gia bắt cóc tống tiền con của một chủ đại lý phân bón tại huyện Cái Bè (Tiền Giang), nơi Hạnh giao hàng nhưng không thực hiện được vì không biết địa chỉ đứa con đang học ở TP.HCM.
Thông qua các mối quan hệ, Hạnh biết được ông NVT (Giám đốc Công ty Phần mềm máy tính BT) nên đã lên kế hoạch bắt cóc, tống tiền. Theo đó, nhóm phân công Hiển nhờ Diễm đóng giả cô gái quê lên TP.HCM kiếm việc làm và giả vờ nhắn tin nhầm cho ông T.
Sau khi nhận được tin nhắn của Diễm, ông T. đã gọi điện thoại lại và hẹn địa điểm đón Diễm ở Bến xe Phương Trang (quận 10). Còn Hạnh cùng đồng bọn đã phân công nhiệm vụ mua roi điện, thuê nhà làm địa điểm gây án, đồng thời phân công ai sẽ tra tấn nạn nhân lấy mật khẩu ATM, mật khẩu ngân hàng để lên mạng mua hàng trực tuyến, ai sẽ lái ô tô, ai sẽ đánh đập và trói nạn nhân.
Đến hẹn, Hiển chở Diễm ra Bến xe Phương Trang để chờ ông T. đến đón. Sau đó, ông T. lái ô tô chở Diễm đến căn nhà mà băng nhóm này đã thuê ở phường Tân Chánh Hiệp, quận 12.
Đến nơi, Hiển đóng vai cậu Út ra đón Diễm. Những người còn lại đóng vai người làm công đang dọn dẹp nhà. Hiển mời ông T. lên tầng một nói chuyện nhưng ông T. muốn xuống tầng trệt xem nhà bếp.
Tại đây, cả nhóm (trừ Diễm) đã xông vào đánh đập, dùng dây trói tay chân và dùng băng keo quấn chặt mắt, mũi, miệng nạn nhân sau đó kéo lên tầng một.
Lúc ông T. giằng co, có người bên ngoài trông thấy nên nhóm này lấy hai điện thoại, 230.000 đồng rồi đóng cửa lái ô tô của nạn nhân bỏ đi. Trên đường đi, phát hiện có một sổ tiết kiệm 1,9 tỉ đồng, thẻ visa cùng nhiều giấy tờ khác của ông T. nhưng cả nhóm chưa kịp chiếm đoạt thì đọc báo biết nạn nhân đã chết nên bỏ trốn.
Theo Hoàng Yến/Pháp luật TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)