Nghi phạm thảm sát Bình Phước tâm sự với nạn nhân trước khi giết?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi giết 5 người trong nhà ông Mỹ, Dương bắt người yêu cũ Ái Linh ngồi trước mặt để gã thổ lộ nỗi khổ thất tình rồi mới sát hại cô. 

Vụ thảm sát Bình Phước khiến 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, chủ Công ty gỗ Quốc Anh, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) bị giết chết vừa xuất hiện nhiều tình tiết mới gây bất ngờ dư luận. 
Hạ sát 5 người, nghi phạm ngồi tâm sự với người yêu cũ rồi giết tiếp
Theo báo Thanh Niên, 15h ngày 10/7, nghi phạm Nguyễn Hải Dương khai nhận là người chủ mưu và trực tiếp ra tay sát hại 6 người trong công ty gỗ Quốc Anh, với sự giúp sức của Vũ Văn Tiến. Động cơ dẫn đến việc ra tay thảm sát 6 người tại công ty gỗ Quốc Anh là do “hận tình” khi bị người yêu cũ Lê Thị Ánh Linh – con gái ông bà chủ nhà, xa lánh.
Theo lời khai ban đầu của Nguyễn Hải Dương, ngay sau khi đột nhập vào biệt thự vừa là công ty gỗ Quốc Anh của ông Lê Văn Mỹ, Dương và Tiến bắt gặp Dư Minh Vỹ (14 tuổi) đang đứng ở sân, ngay lập tức Dương bịt miệng khống chế không cho nạn nhân kêu la và xuống tay với nhát dao trí mạng ở cổ.
Ngay sau đó, Tiến và Dương bước vào bên trong, khống chế và sát hại vợ chồng ông Mỹ cùng con trai Lê Quốc Anh (15 tuổi) ở tầng trệt, rồi lên tầng trên sát hại Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) và người yêu cũ Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi).
Hung thu tham sat Binh Phuoc tam su voi nan nhan truoc khi giet?
2 nghi phạm Vũ Văn Tiến (bên trái) và Nguyễn Hải Dương (bên phải).
Trước khi ra tay với người yêu cũ, Dương bắt Linh ngồi trước mặt, bên cạnh là thi thể của Tố Như và tâm sự nỗi lòng của một gã thất tình bệnh hoạn. Mặc cho Linh cầu xin trong sợ hãi, Dương lạnh lùng ra tay với nhát dao ngay cổ sau khi “nói hết lời”.
Sau khi trả thù người yêu cũ với 6 mạng người trong nhà ông Mỹ, Tiến và Dương lấy một số tài sản và thoát ra.
Khi từ trên lầu đi xuống, nghe bé gái 18 tháng tuổi òa khóc khiến cả 2 nghi phạm giật mình. Dương tiến lại và ẵm bé Na lên như mỗi lần sang nhà hay lúc đi chơi cùng gia đình ông Mỹ. Sau một lúc dỗ dành, bé gái nín khóc và ngủ thiếp đi, Dương đặt bé xuống và thoát khỏi hiện trường.
Dương khai rằng, vì rất thương cô bé và sau khi dỗ bé Na nín khóc, nghi phạm này đã tha mạng cho bé với chút tình người còn lại.
1,7 tỷ đồng vẫn nguyên trong tủ
Theo báo Dân Việt, tuy cơ quan điều tra từng nhận định đây là vụ án giết người cướp tài sản nhưng chiếc xe ô tô giá trị 5 tỷ đồng vẫn còn bên trong nhà. Công an cũng phát hiện số tiền 1,7 tỷ đồng gia đình nạn nhân rút ngân hàng về chuẩn bị trả lương cho công nhân vẫn còn trong tủ.
Những người thân trong gia đình nạn nhân và những người có liên quan được cơ quan công an mời lấy lời khai, cung cấp chứng cứ để truy tìm hung thủ. Qua rà soát các mối quan hệ gia đình của nạn nhân, nổi cộm nhất có Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang). Dương từng là người yêu của con gái nạn nhân nên được công an chú ý đặc biệt. Dương bị bắt và đã khai nhận hành vi giết người, và đây là kế hoạch được y trù tính kỹ càng từ trước.
Hung thu tham sat Binh Phuoc tam su voi nan nhan truoc khi giet?-Hinh-2
 Căn biệt thự của gia đình ông Mỹ, cũng là trụ sở công ty gỗ Quốc Anh - nơi xảy ra vụ thảm sát gây bàng hoàng.

Cũng theo Dân Việt, để tránh bị cơ quan chức năng truy tìm và người dân phát hiện Dương đã lên nhiều kịch bản để sát hại gia đình ông Mỹ. Những kịch bản có thể xảy ra gây bất lợi và những kịch bản đánh lạc hướng công an được Dương dựng lên.
Kế hoạch được Dương vạch ra là đeo găng tay, mang ủng, bịt mặt, sử dụng xe máy khác, điện thoại khác và dùng sim rác. Lối di chuyển vào bên trong căn biệt thự cũng được Dương tính đến, sát hại gia đình người yêu cũ như thế nào, thoát ra làm sao cũng như tạo chứng cứ ngoại phạm được Dương đưa vào kịch bản.
Trước đó, sáng 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan người giúp việc cho gia đình ông Mỹ đến nhà làm thấy cửa sau khóa, cửa trước khép hờ. Bà Loan đẩy cửa vào bên trong nhà thì thấy cảnh tượng kinh hoàng, ông chủ và vợ Ánh Nga cùng con trai Quốc Anh nằm chết trên sàn nhà. Bà Loan chạy lên lầu thấy Ánh Linh và Tố Như nằm chết trong phòng.
Công an đến hiện trường phát hiện thêm thi thể cháu Minh Vỹ nằm ở cổng nhà. Tất cả đều bị thương nghiêm trọng ở phần cổ. Chỉ duy nhất bé Na - 18 tháng tuổi - con út của vợ chồng ông Mỹ được bà Loan tìm thấy khi đang ngủ trong phòng và thoát nạn.
Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được công an làm rõ.
M.H (Tổng hợp)

Bình luận(0)