Chồng đòi ly hôn vì vợ... quá lười

Google News

Anh phải dậy từ 4h để đi chợ nấu cơm, còn chị thì chẳng chịu làm gì cả. Nay tình cảm đã hết, anh xin được ly hôn và giành quyền nuôi cả hai con.

Ngày 17/7, TAND quận Tân Bình xử vụ ly hôn giữa anh Nam và chị Mai (đã đổi tên) ngụ quận Tân Bình, TP.HCM.
Anh Nam trình bày hai người kết hôn năm 2004, có hai người con chung. Anh là chủ quán cơm, mỗi ngày phải dậy từ 4h để đi chợ, buôn bán quần quật tới 20h mới được nghỉ. Còn vợ anh chỉ lo cho bản thân, không phụ việc buôn bán và cũng không chăm sóc con cái. Nay tình cảm đã hết, anh xin được ly hôn và giành quyền nuôi cả hai con.
Chong doi ly hon vi vo... qua luoi
Ảnh minh họa. 
Trong khi đó, chị Mai cho rằng anh Nam là người chồng vũ phu, nhiều lần nhậu say về đã chửi mắng và đánh đập chị. Chị đang làm việc cho một công ty, thu nhập 6 triệu đồng/tháng. Ngoài ra chị còn có thêm nguồn thu nhập từ việc bán hàng online. Chị đồng ý ly hôn nhưng cũng yêu cầu được nuôi cả hai con gái.
Tại phiên tòa, người làm chứng là người phụ bán quán cơm cho anh Nam hơn 10 năm nay nên bà nắm rõ sự việc. Theo bà, từ ngày về làm vợ, chị Mai không chịu làm gì cả. Từ việc buôn bán đến chăm lo gia đình, con cái ăn học chỉ một tay anh chồng. Chị vợ suốt ngày chỉ ôm điện thoại, có tiền cũng chỉ lo cho bản thân mình.
HĐXX nhận định anh Nam hàng ngày phải dậy từ 4h đi chợ. Việc buôn bán kéo dài đến 20h sẽ không đảm bảo được thời gian chăm sóc cả hai con. Bé gái lớn năm nay hơn 12 tuổi, có thể tự chăm sóc cho mình. Còn bé gái nhỏ mới 2 tuổi, cần sự chăm sóc của mẹ nhiều hơn. Từ đó, HĐXX quyết định giao bé lớn cho cha, giao bé nhỏ cho mẹ và công nhận cho họ được thuận tình ly hôn.
Theo Thanh Vân/Pháp Luật TP.HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)