Quái đản vợ chồng tình tứ đèo nhau tới tòa ly hôn

Google News

Vợ chồng đèo nhau tới tòa, tại tòa họ vẫn trò chuyện tình tứ, sau khi ly hôn họ lại đèo nhau về trên một chiếc xe.

Yêu nhanh, cưới vội, nhanh chóng ly hôn
Ông Phạm Văn Long – Thẩm phán, Chánh án TAND huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh là người công tác lâu năm trong ngành tòa án. Lâu nay ông Long vẫn trăn trở vì tình trạng các cặp vợ chồng ly hôn quá nhiều.
Ở TAND huyện Tiểu Cần mỗi năm giải quyết trung bình khoảng 800 vụ án những số vụ ly hôn chiếm tới gần một nửa với hơn 300 vụ. Và trong số hơn 300 vụ ly hôn ấy có tới 75% là các cặp vợ chồng trẻ.
Trong số những vụ án ly hôn mà ông Long trực tiếp thụ lý, ông đặc biệt nhớ tới một vụ việc mà không chỉ ông mà tất cả những người có mặt ở tòa hôm đó đều ngỡ ngàng. Mỗi khi nghĩ tới vụ ly hôn đó, ông Long lại thấy hết sức đau lòng.
Đó là cặp vợ chồng Nguyễn Trung Thành và Trần Thị Hoa, khi ly hôn Thành mới 20 tuổi còn Hoa mới bước sang tuổi 19. Vì hai người còn quá trẻ đã ly hôn nên thẩm phán phải tìm hiểu rất kỹ về hoàn cảnh của họ.
Quai dan vo chong tinh tu deo nhau toi toa ly hon
Thẩm phán, Chánh án TAND huyện Tiểu Cần - Phạm Văn Long chia sẻ với PV. 
Hai người quen nhau trong một lần đi sinh nhật bạn rồi họ nhanh chóng trở thành một cặp tình nhân chỉ sau một vài lần đi chơi cùng nhau. Tình yêu với họ quá đơn giản chỉ là thấy các bạn đều có “gấu” thì mình cũng yêu cho có.
Quen nhau và yêu nhau được chừng 3 tháng, hai người quyết định đưa nhau về nhà ra mắt cha mẹ rồi xin phép được tổ chức lễ cưới. Việc này khiến cả mẹ Thành và Hoa đều bất ngờ nhưng khi suy nghĩ kỹ họ lại thấy vui. Bởi lẽ lâu nay họ vẫn đau đầu trong việc các con chỉ ham chơi không nghĩ gì đến tương lai, họ nghĩ rằng có thể sau khi các con kết hôn thì sẽ tu trí làm ăn bớt chơi bời hơn.
Vậy là hôn lễ của hai bạn trẻ này đã nhanh chóng được tổ chức. Sau đám cưới bố mẹ Thành phân công cho vợ chồng Thành phụ giúp họ công việc kinh doanh của gia đình. Tuy nhiên tất cả đã không như dự liệu của những người làm cha làm mẹ thậm chí còn làm cho họ cảm thấy đau đầu hơn. Hai vợ chồng Thành và Hoa vẫn chỉ mải chơi bời không chịu làm lụng giúp bố mẹ. Đã vậy nhiều khi chỉ vì những chuyện nhỏ nhặt cũng cãi vã, giận hờn nhau.
Biết các con còn trẻ, cha mẹ Thành nhiều lần phải nhẹ nhàng động viên con trai và con dâu nhường nhịn nhau. Tuy nhiên với tính hiếu thăng, không ai chịu nhường ai dù chỉ là chuyện nhỏ nhất. Cuối cùng chỉ sau 2 tháng kết hôn hai người quyết định đưa nhau ra tòa ly hôn. Yêu nhanh, cưới vội rồi khi quyết định ly hôn cũng rất nhanh chóng và gia đình hai bên cũng không ai có thể can ngăn, khuyên bảo được họ.
Tới tòa ly hôn mà như đi đăng ký kết hôn
Thẩm phán Phạm Văn Long cho biết, ngày được tòa gọi tới giải quyết ly hôn, Thành lái xe đèo vợ phía sau đi tới tòa. Nhìn cặp đôi còn quá trẻ, thậm trí còn nhiều nét ngây ngô trẻ con, vui vẻ cùng nhau tới tòa không ai nghĩ rằng họ đưa nhau tới ly hôn.
Tại tòa Thành và Hoa đều cho rằng hai người từng rất yêu nhau, trong thời gian tìm hiểu họ cũng thấy có nhiều điểm chung chính vì vậy nên mới nhanh chóng tiến tới hôn nhân như vậy. Tuy nhiên khi về chung sống với nhau được một thời gian thì thấy không hợp nhau nữa nên quyết định giải thoát cho nhau để đi tìm hạnh phúc mới chứ không thù ghét gì nhau.
Mặc dù hai người đều cho rằng mình không có gì mâu thuẫn lớn tuy nhiên thẩm phán thuyết phục, phân tích cách nào hai người cũng không chịu tiếp tục chung sống với nhau mà yêu cầu giải quyết ly hôn bằng được. Cuối cùng thẩm phán Long đành ngậm ngùi giải quyết ly hôn cho hai người này.
“Do hai vợ chồng mới kết hôn nên chưa có con cũng không có tài sản chung gì nhiều. Có ít vàng cưới hai người cũng tự thỏa thuận giải quyết được. Nếu như chúng tôi không cố gắng tìm cách hòa giải với ý muốn giúp cặp đôi này đoàn tụ, thì có lẽ thủ tục ly hôn của họ còn nhanh chóng hơn là thủ tục đăng ký kết hôn”. – Ông Long chia sẻ.
Theo ông Long, thông thường nhiều cặp vợ chồng tới tòa ly hôn thường rất căng thẳng. Họ thường ngồi cách xa nhau, thậm chí còn không thèm nhìn mặt nhau. Vậy nhưng cặp vợ chồng này vẫn tỏ ra rất thân thiết và vui vẻ. Họ đèo nhau tới tòa, tại tòa họ ngồi cạnh nhau nhìn nhau vẫn rất trìu mến.
Khi thư ký đi làm biên bản giải quyết ly hôn họ ngồi nói chuyện với nhau khá vui vẻ. Sau khi nhận biên bản giải quyết ly hôn của tòa, hai người lại vui vẻ cùng nhau rời tòa trên cùng một chiếc xe khiến không chỉ Thẩm phán Phạm Văn Long mà nhiều cán bộ tòa có mặt khi đó không khỏi ngỡ ngàng.
Theo Đất Việt

Bình luận(0)