Ở Hà Nội, lúc nào có sương muối?

Google News

(Kiến Thức) - Sương muối thường hình thành vào những đêm đông lặng gió, quang mây, nhiệt độ mặt đất giảm xuống xấp xỉ 0 độ C hay thấp hơn. 

Hỏi: Nhiệt độ bao nhiêu thì sẽ có sương muối? Có bao giờ ở Hà Nội nhiệt độ khoảng 18 - 19 độ C mà sương muối đã xuất hiện không? - Nguyễn Thu Hà (Hà Nội).
 
Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia: Sương muối là hiện tượng hơi nước đóng băng thành các hạt nhỏ và trắng như muối ngay trên mặt đất hay bề mặt cây cỏ hoặc các vật thể khác. Sương muối thường hình thành vào những đêm đông, trời lặng gió, quang mây và nhiệt độ mặt đất giảm xuống xấp xỉ 0 độ C hay thấp hơn. 
Nhìn chung sương muối chỉ xuất hiện khi nhiệt độ trong nhà là khoảng 3 - 5 độ C, nhiệt độ ngoài trời là khoảng 0 - 2 độ C hoặc thấp hơn. Khi Hà Nội nhiệt độ khoảng 18 - 19 độ C, các tỉnh miền núi phía Bắc là khoảng 10 - 12 độ C thì không thể nào có sương muối được. Thông thường phải vào các tháng chính đông (tháng 12 và tháng 1) sương muối mới xuất hiện.
PV (ghi)

Bình luận(3)

Minh Hiền

Huyền Trang

Mình chẳng biết phân biệt sương muối và sương mù giống hay khác nhau. Cứ có sương là ghét rồi, lợi chẳng thấy chỉ thấy lạnh và rét.

Minh Hiền

Lê Huyền

Nhiệt độ để có sương muối thấp thế thì em chẳng mong nó có. Nếu có chắc chui trong chăn suốt mất.

Minh Hiền

Nguyễn Tiến

Với nhiệt độ như thế thì sương muối làm gì có ở HN nhỉ?