Lần đầu tiên vệ tinh chụp được ảnh màu Trái đất

Google News

(Kiến Thức) - Đây là bức ảnh màu Trái đất mà khoa học chụp được lần đầu tiên. Bức ảnh chụp châu Phi và châu Âu từ vệ tinh khí tượng MSG-4.

Mới đây, bức ảnh màu Trái đất đầu tiên, cụ thể chụp khu vực châu Phi và châu Âu đã được gửi từ vệ tinh khí tượng MSG-4 về Trái đất và công bố. Bức ảnh màu được chụp từ quỹ đạo địa tĩnh của vệ tinh Meteosat Thế hệ thứ Hai (MSG) số 4 (MSG-4), là vệ tinh cuối cùng trong nhóm vệ tinh giám sát khí tượng châu Âu.
Lan dau tien ve tinh chup duoc anh mau Trai dat
Bức ảnh màu đầu tiên về Trái đất vừa công bố. 
Bức ảnh màu Trái đất đầu tiên
này là một bức ảnh có độ nét cao do được chụp từ các vệ tinh đặt trong quỹ đạo tĩnh so với một điểm trên Trái đất được sử dụng để giám sát những thay đổi của các hệ thống khí hậu.
Các bức ảnh có thể được kết hợp để tạo nên một đoạn video “time-lapse” (rút ngắn thời gian).
Vệ tinh MSG-4 được phóng lên không trung hồi tháng 7, khi vệ tinh được đưa vào quỹ đạo cuối cùng đã được Cơ quan Vũ trụ châu Âu bàn giao cho dịch vụ khí tượng thủy văn EUMETSAT vào ngày 26/7.
Hiện vệ tinh đang trải qua giai đoạn chạy thử kéo dài 7 tháng. Hết giai đoạn sẽ được đổi tên thành Meteosat-11 và chuyển sang trạng thái nghỉ cho tới khi được sử dụng làm vệ tinh dự phòng cho một trong số những vệ tinh khác thuộc nhóm vệ tinh Meteosat.
Lưu Thoa (theo RT)

Bình luận(0)