Hôm nay, thiên thạch chứa kim loại quý hiếm lướt qua Trái đất

Google News

Vào khoảng 18h30 chiều tối nay (19/7), một thiên thạch chứa kim loại quý hiếm, khoảng 90 triệu tấn bạch kim sẽ bay lướt qua Trái đất.

Theo Daily Mail, vào lúc 6h30 ngày 19/7 theo giờ miền đông nước Mỹ (khoảng 18h30 cùng ngày theo giờ Việt Nam), một thiên thạch chứa kim loại quý hiếm,  khoảng 90 triệu tấn bạch kim sẽ bay ngang qua Trái đất.
Khoảng cách của tiểu hành tinh này gần gấp 30 lần so với cự ly từ Trái đất tới hành tinh gần nhất. Thiên thạch này mang tên 2011 UW-158 và sẽ lướt qua Trái đất ở khoảng cách 2,4 triệu km. Đây là sự kiện hiếm có với ngành thiên văn học, nên các nhà nghiên cứu đã rất vui mừng và chuẩn bị mọi dụng cụ hiện đại nhất để quan sát và nghiên cứu về tiểu hành tinh này.
Thien thach chua kim loai quy hiem se luot qua Trai dat:
 Tiểu hành tinh chứa 90 triệu tấn bạch kim sẽ tiến rất gần Trái đất.
Một đài quan sát ở quần đảo Canary thuộc Tây Ban Nha trên Đại Tây Dương sẽ tường thuật trực tiếp cảnh tượng thiên thạch bay gần địa cầu trên mạng Internet vào lúc 6h30 ngày 19/7 theo giờ miền đông nước Mỹ, theo Daily Mail.
Theo ước tính của công ty chuyên khai khoáng trên các hành tinh Planetary Resources, thì lõi thiên thạch 2011 UW-158 chứa khoảng 90 triệu tấn bạch kim và có giá trị lên tới 5,4 nghìn tỉ USD.
Planetary Resources coi tiểu hành tinh 2011 UW-158 là thiên thạch “loại X” – hành tinh chứa những kim loại quý hiếm và sẽ đưa vào nghiên cứu, khai thác trong tương lai.
Thien thach chua kim loai quy hiem se luot qua Trai dat:-Hinh-2
 Các nhà khoa học vui mừng, chờ đón hiện tượng hiếm có này.
Nhà thiên văn Bob Berman cho biết: "Sẽ luôn là điều tuyệt vời khi có một tiểu hành tinh lướt qua thế giới của chúng ta và các kính thiên văn Slooh sẽ xem được trực tiếp cảnh tiểu hành tinh 2011 UW-158 tiến gần Trái đất 30 lần so với hành tinh từng đạt khoảng cách gần nhất, vào 19.7 này. Điều khiến sự kiện này càng trở nên đặc biệt chính là trữ lượng bạch kim khổng lồ chứa bên trong nó".
Theo Lao Động

Bình luận(0)