Chụp được mặt cười khổng lồ trong vũ trụ

Google News

(Kiến Thức) - Kính thiên văn Hubble vừa chụp được hình ảnh ấn tượng, cho thấy một khuôn mặt cười khổng lồ trong vũ trụ.

Kính thiên văn vũ trụ Hubble của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) chụp được hình ảnh tuyệt vời về một cụm thiên hà đang "mỉm cười". Cụm thiên hà có tên gọi chính thức là SDSS J1038 + 4849, có hình dạng giống như biểu tượng khuôn mặt tươi cười mà chúng ta thường thấy trong chat Yahoo, Facebook.
Chup duoc mat cuoi khong lo trong vu tru
Cụm thiên hà SDSS J1038 + 4849 trông giống như một mặt cười khổng lồ.
Quan sát hình ảnh, người xem có thể hình dung ra một khuôn mặt cười với hai mắt màu cam và mũi chấm trắng. Hai mắt là hai thiên hà rất sáng và đường vành môi hơi lệch là hiệu ứng tạo ra do thấu kính hấp dẫn, đó là một khuôn mặt hạnh phúc, các chuyên gia giải thích.
Cụm thiên hà là các cấu trúc lớn trong vũ trụ, có thể tác động lực hấp dẫn làm bóp méo, bẻ cong ánh sáng phía sau nó. Hiện tượng này có thể được giải thích bằng thuyết tương đối của Einstein.
Vành tròn tạo nên khuôn mặt cười, còn được gọi là vành Einstein được tạo ra do lực hấp dẫn uốn cong ánh sáng.
Chup duoc mat cuoi khong lo trong vu tru-Hinh-2
Thiên hà IC 335 là một phần của cụm thiên hà Fornax.
Đầu tháng trước (tháng 1/2015), kính thiên văn Hubble cũng chụp được hình ảnh tuyệt đẹp về một thiên hà bí ẩn có thể giúp tiết lộ cách vũ trụ hình thành. Thiên hà có tên gọi là IC 335 cho thấy trước bối cảnh của các thiên hà xa xôi. IC 335 là một phần của một nhóm thiên hà có chứa ba thiên hà khác, và nằm trong Cụm thiên hà Fornax.
Lưu Thoa (theo DM)

Bình luận(0)