Video: Sư tử từ từ bò đến tấn công đối thủ

Google News

Peter Forsyth và những người bạn đã có cơ hội quan sát và ghi lại khoảnh khắc đối đầu đầy kịch tính của những con sư tử đực trong thế giới hoang dã.

Video: Su tu tu tu bo den tan cong doi thu

Peter Forsyth và nhóm của anh đã có một trải nghiệm đầy kịch tính trong chuyến đi của họ tại Sabi Sands, Công viên quốc gia Greater Kruger, Nam Phi. Trong chuyến đi này, họ đã chứng kiến cuộc đối đầu đặc biệt của những con sư tử đực và Peter đã chia sẻ câu chuyện này với MostSightings.com.

"Chúng tôi đang theo dõi sư tử dựa trên tín hiệu âm thanh thì tình cờ gặp một con sư tử đơn độc. Nó không phải là một trong những con sư tử thống trị khu vực này và tiếng gầm của nó chắc chắn sẽ gây ra rắc rối”, Peter nói.

 

Peter và nhóm của mình đã quan sát con sư tử đơn độc trong khoảng 20 phút cho đến khi mọi thứ thay đổi. Hai con sư tử đực thống trị vùng này bất ngờ xuất hiện. Tuy nhiên, cách tiếp cận của chúng rất độc đáo khi chúng âm thầm rình rập và tiếp cận khiến con sư tử đơn độc không hề nhận ra sự hiện diện của chúng.

Cuối cùng, các con sư tử tham gia vào một cuộc giao tranh ngắn và dữ dội. Thay vì có ý định giết con đực đơn độc, màn tấn công của chúng là một phương thức để thiết lập sự thống trị.

Trong thế giới của loài sư tử, tinh thần đồng đội rất quan trọng. Sư tử đực hợp tác thành từng nhóm để bảo vệ lãnh thổ và tìm kiếm thức ăn. Những nhóm sư tử đực này được gọi là liên minh. Đôi khi giao tranh xảy ra nếu sư tử từ liên minh này xâm nhập vào lãnh thổ của liên minh khác.

Theo Quốc Tiệp/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)