Video: Người hâm mộ khắp thế giới tiếc thương huyền thoại bóng đá Pele

Google News

Nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới đã bày tỏ thương tiếc trước sự ra đi của ông vua bóng đá Pele.

 

Biểu tượng bóng đá Brazil Pele, người ba lần vô địch World Cup và được xem là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, đã qua đời ngày 29/12 ở tuổi 82, sau thời gian được điều trị tại Bệnh viện Albert Einstein, thành phố Sao Paulo vì ung thư ruột kết, suy thận và tim. Nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới đã bày tỏ thương tiếc trước sự ra đi của ông vua bóng đá.
Tại Nhật Bản, nhiều người yêu thích môn thể thao vua đã bày tỏ sự tiếc thương khi biết tin Pele qua đời.
Bà MISAO TANAKA - Người dân Nhật Bản: "Ở thời của tôi, Pele là một cầu lừng lẫy trên sân cỏ, vì vậy tôi thực sự rất buồn và sốc khi biết tin ông ấy đã ra đi.”
Anh YOSHISA MORI - Người dân Nhật Bản: "Tôi rất buồn vì Pele đã ra đi. Tôi nghĩ ông ấy là vua bóng đá nên thật tiếc khi ông ấy qua đời".
Còn tại Hàn Quốc, nhiều người ham mộ vẫn nhớ khi Pele đến thăm Hàn Quốc vào năm 1972 khi đội bóng tại thành phố Santos, quê hương ông chơi một trận giao hữu với đội tuyển quốc gia Hàn Quốc tại Seoul.
Ông LEE SUNG-GO - Người dân Hàn Quốc: “Như chúng ta đều biết, Pele là người đã giúp đội tuyển bóng đá quốc gia Brazil ba lần vô địch World Cup và tôi nhớ chuyến thăm Hàn Quốc của ông ấy dù đã lâu lắm rồi. Tôi không khỏi đau buồn khi nghe tin Pele qua đời vì căn bệnh ung thư. Giờ đây ông ấy đã có thể yên nghỉ”.
Anh KIM HONG-JOONG - Người dân Hàn Quốc: “Khi nghe tin Pele qua đời, tôi cảm thấy rất buồn với tư cách là một người hâm mộ bóng đá. Tôi nghĩ tất cả người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới cũng đang cảm thấy như vậy.”
Còn tại thành phố Sao Paolo, Brazil, một tòa nhà đã được thắp sáng bằng hình ảnh của ngôi sao bóng đá Pele, người đã qua đời trước đó sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư. Nhiều người dân đã chiêm ngưỡng và chụp ảnh trụ sở mang tính biểu tượng của Liên đoàn Công nghiệp bang São Paulo.
Anh FLAVIO SOUZA - Người dân Sao Paolo, Brazil: “Ông ấy là một cầu thủ đã được cả thế giới biết đến. Trong cả sự nghiệp của mình, từ khi còn là một cậu bé lớn lên trong một cộng đồng nghèo khó, ông ấy đã nổi bật với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và cũng đã 3 lần mang về chức vô địch World Cup cho Brazil. Chúng tôi đều cảm thấy biết ơn ông ấy.”
Pele, tên thật là Edson Arantes do Nascimento, sinh ra tại thành phố Santos, Brazil, đã ghi được kỷ lục 1.281 bàn thắng, và là cầu thủ duy nhất từng 3 lần vô địch World Cup.
Theo PV/Quochoitv.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)