Video: 5 con cá voi trắng mắc cạn được ngư dân giải cứu

Google News

Một nhóm ngư dân dũng cảm đã giải cứu được 5 con cá voi trắng mắc cạn ở bờ biển Okhotsk, Tigilsky, Kamchatka Krai của Nga.

Video: 5 con ca voi trang mac can duoc ngu dan giai cuu

Mới đây, Newsflare đưa tin, các thành viên của gia đình Sokol, cụ thể là Andrei Korolev, Vladimir Kochelaevsky, Sergey Umkev và Ashot Ustyan, đã phát hiện ra 4 con cá voi trắng trưởng thành và 1 con non mắc cạn trên bờ biển Okhotsk.

Trong một khoảnh khắc đầy sự tận tâm, họ không ngừng cung cấp nước và hỗ trợ cho các con cá voi trắng suốt nhiều giờ, tạo điều kiện thuận lợi cho chúng sống đến tận thời điểm thủy triều quay trở lại.

Cuối cùng, những nỗ lực không biết mệt mỏi của nhóm ngư dân đã được đền đáp khi thủy triều quay trở lại và cá voi được tự do bơi trở lại biển.

Cá voi Beluga, còn được gọi là cá voi trắng, là một trong những loài cá voi nhỏ nhất thế giới động vật. Chúng sở hữu làn da trắng mịn đặc trưng, cùng cái đầu với chiếc "trán bướng" kinh điển giúp chúng có ngoại hình không thể bị nhầm lẫn.

Cá voi trắng sống theo bầy đàn, thường tụ ở vùng  biển Bắc Băng Dương hoặc cận cực, một số còn có thể được tìm thấy ở các vùng nước sâu gần bờ. Cá voi trắng có thức ăn là các loài động vật biển nhỏ hơn và có thói quen săn mồi giống cá voi sát thủ. Nhưng, chúng lại vô cùng thân thiện và yêu mến con người.

Ngoài đặc điểm và hình dáng dễ thương, cá voi trắng có kỹ năng sao chép nhiều âm thanh khác nhau và thậm chí là "ca hát". Bởi vậy mà chúng được ví như những chú "chim hoàng yến" mũm mĩn của đại dương.

Xem video: " 5 con cá voi trắng mắc cạn được ngư dân giải cứu"

Theo Quốc Tiệp/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)