Video: 5 chú cá voi trắng mắc cạn chảy nước mắt khi được giải cứu

Google News

Năm con cá voi beluga (cá voi trắng) được ngư dân giải cứu thành công khi mắc cạn trên bờ biển bờ biển Okhotsk, thuộc quận Tigilsky của vùng Kamchatsky.

Truyền thông địa phương đưa tin, một gia đình ngư dân đã phát hiện ra 4 con cá voi trắng trưởng thành và 1 con non mắc cạn trên bờ biển Okhotsk vào ngày 14/8 vừa qua.
Ban đầu, các ngư dân muốn kéo những con cá voi này quay trở lại đại dương nhưng không thể vì chúng quá nặng. Vì vậy, nhóm ngư dân đã quyết định cung cấp thức ăn đầy đủ cho chúng, đồng thời múc nước biển đổ lên mình cá voi để giúp chúng không bị mất nước trong suốt nhiều giờ và chờ đợi thủy triều lên.
"Những chú cá voi như đang khóc, nước mắt chúng chảy liên tục. Chúng tôi đang dội nước lên mình cá voi. Thủy triều sắp lên rồi, tôi chắc rằng chúng sẽ sống sót cho đến khi thủy triều lên, còn một còn vài giờ nữa thôi," một trong những người cứu hộ nói.
Cuối cùng, những nỗ lực của các ngư dân đã được đền đáp khi thủy triều quay trở lại và đưa các con cá voi trắng trở về với đại dương.
Cá voi beluga, còn được gọi là cá voi trắng, là một trong những loài cá voi nhỏ nhất thế giới động vật. Chúng sinh sống ở vùng biển Bắc Băng Dương hoặc biển Bắc Cực và cận Bắc Cực
Những con cá voi beluga trưởng thành có kích thước từ 4 - 6 mét và nặng khoảng 1,8 tấn. Để có thể thích nghi được với cái lạnh thấu xương ở vùng nước cận cực, những con cá voi trắng có một lớp mỡ dày, chiếm tới 50% trọng lượng cơ thể.
Cá voi trắng có tập tính sống bầy đàn, tối thiểu từ 2 cá thể cho tới 25 cá thể. Đặc biệt, chúng phát triển bộ não lớn và sở hữu trí thông minh vượt bậc nhưng rất hiền lành và thân thiện với con người.
Theo CNN, cá voi trắng từng được hải quân Nga huấn luyện để thực hiện các nhiệm vụ quân sự.

Xem video: "5 chú cá voi trắng mắc cạn trên bãi biển chảy nước mắt khi được giải cứu"


Theo Đinh Tuấn/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)