Trường học mua Airbus A320 cho học sinh thực hành

Google News

Các quan chức tại một trường cao đẳng kỹ thuật ở Trung Quốc đã chi hơn 1,6 triệu bảng Anh (gần 50 tỷ đồng) để mua một chiếc máy bay Airbus A320 nhằm tạo điều kiện cho sinh viên của trường có thể hoàn thiện kỹ năng của mình...

 
Theo đó, giới chức nhà trường được cho là đã chi một số tiền khổng lồ (tương đương 50 tỷ đồng) để mua một chiếc máy bay nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có thêm trải nghiệm thực tế.
Một sinh viên Bảo trì Máy bay tại trường, Cai Jiangtao, 19 tuổi nói rằng, anh cảm thấy phấn khích khi nhìn thấy chiếc máy bay thân hẹp được chuyển giao. Cậu sinh viên trẻ cho biết, việc học và đào tạo bảo trì máy bay tại trường trước đây thường được mô phỏng và chủ yếu bao gồm việc lắp ráp các bộ phận máy bay khác nhau.
Airbus A320 được sử dụng trên các tuyến đường ngắn. Đây là máy bay thương mại bán chạy nhất thế giới với hơn 11.000 chiếc đang được sử dụng. Hơn 400 sinh viên dự kiến sẽ được hưởng lợi khi tham gia khóa đào tạo thực hành liên quan đến máy bay kể từ mùa xuân năm 2024.
“Đây là trường học đầu tiên ở Chiết Giang thực hiện giới thiệu một chiếc máy bay ở trạng thái đủ điều kiện bay”, thư ký của nhà trường Shao Weijun cho biết.
“Máy bay Airbus A320 mà chúng tôi mua chủ yếu được sử dụng để giảng dạy, điều này tương đối hiếm ở Trung Quốc. Thân máy bay là phần lớn nhất và khó vận chuyển nhất đã được đưa đến trường vào ngày 13/12. Tại sân bay, máy bay được cho là đã được các kỹ thuật viên chuyên nghiệp tháo dỡ và vận chuyển đến trường trong bốn chuyến”, Shao Weijun nói thêm.
Được biết, máy bay cất cánh từ Mỹ, sau khi được chuyển đi nhiều nơi do hạn chế bay, phải mất nửa tháng mới hạ cánh xuống sân bay quốc tế Long Loan Ôn Châu (Chiết Giang, Trung Quốc). Chiếc máy bay có đường kính thân là 37,57m và sải cánh dài 35,8m, đã hoạt động thường xuyên trước khi được ngôi trường mua nó từ Air Canada.
Theo Bảo Trâm/Tạp chí Thương gia

>> xem thêm

Bình luận(0)