TP HCM bán đại trà xăng E5 từ 1/12/2014

Google News

(Kiến Thức) - Từ ngày 1/12/2014, TP HCM sẽ có 58 điểm bán loại xăng E5 trên địa bàn Thành phố.


Xăng E5 có nhiều ưu việt và giảm ô nhiễm môi trường hơn so với xăng từ nhiên liệu truyền thống, việc này đã được thẩm định không chỉ ở nước ta mà rất nhiều nước trên thế giới. Đó cũng là một trong những lý do Chính phủ ban hành lộ trình dần thay thế hoàn toàn xăng truyền thống bằng xăng sinh học E5. Để thực hiện lộ trình này, các doanh nghiệp đầu mối, tổng đại lý kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP HCM đang tích cực đầu tư lắp đặt cơ sở vật chất, mở rộng điểm bán để chính thức bán đại trà xăng E5 từ đầu tháng 12
Theo ông Lê Tấn Thương, Tổng giám đốc công ty cổ phần vật tư- dầu TP HCM, đơn vị có tổng số cửa hàng bán xăng E5 nhiều nhất tại TP HCM hiện nay cho biết:" Đặc biệt là vào ngày đầu bán xăng E5 lãnh đạo trực tiếp người tiêu dùng để giải thích, tuyên truyền, vận động đồng thời có chính sách khuyến mãi người tiêu dùng. Điều khó khăn nhất là do sản phẩm mới, người tiêu dùng không được tuyên truyền một cách chính thống nên sự hiểu biết vẫn còn hạn chế, điều khó khăn nữa là giá cả cao bằng xăng RON 92".
Theo khảo sát của phóng viên Truyền hình công an nhân dân thì tại nhiều cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TP đã triển khai bán xăng E5 trước ngày 1/12/2014.
Sở công thương TP HCM cho biết, giai đoạn đầu sẽ có 58 cửa hàng cung cấp xăng E5. Dự kiến, vào cuối tháng 6/2015, sẽ có thêm 115 cửa hàng kinh doanh loại xăng này và đến ngày 31/12/2015, sẽ phấn đấu đạt được tỷ lệ 100% cửa hàng xăng dầu chuyển qua bán xăng E5.
Bà Lê Ngọc Đào, Phó giám đốc Sở Công Thương TP HCM cho biết:" Từ đây cho đến hết năm 2015, chúng tôi sẽ chuyển đổi và khuyến khích các cửa hàng thực hiện lộ trình bán xăng E5 trên địa bàn thành phố theo chỉ đạo của Chính phủ và chúng tôi sẽ tích cực tuyên truyền lợi ích trong việc sử dụng xăng E5 đồng thời đề xuất Chính phủ có chính sách hấp dẫn doanh nghiệp chuyển đổi bán xăng E5 trong thành phố".
Mặc dù còn nhiều khó khăn và vướng mắc nhưng nhìn chung các cơ quan ban ngành và doanh nghiệp đầu mối, tổng đại lý kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP HCM đang tích cực khắc phục những khó khăn để đẩy mạnh tiêu thụ xăng E5 theo đúng lộ trình của chính phủ. Với sự nỗ lực của các cơ quan chức năng và các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, trong thời gian tới, hy vọng xăng E5 sẽ nhanh chóng đi vào cuộc sống, mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và bảo vệ môi trường.
Vương Long/Theo ANTV

Bình luận(1)

Minh Hiền

quỳnh phạm

Cho mình hỏi nếu như đang sử dụng xăng A92, trong bình xăng vẫn còn mà mình đổ xăng E5 vào có bị ảnh hưởng gì không vậy???