Những môn võ vô phương chống đỡ trong phim kiếm hiệp

Google News

(Kiến Thức) - Liệu có bao giờ bạn thắc mắc trong hàng chục môn phái và hàng trăm tuyệt kỹ võ lâm, tuyệt kỹ nào là vô đối?

1. Hàng long thập bát chưởng

Nguồn video: YouTube.
Hàng long thập bát chưởng là tên một loại tuyệt kỹ võ công xuất hiện trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung. Đây là một trong hai tuyệt kỹ của Cái Bang bên cạnh "Đả cẩu bổng pháp".
2. Đả cẩu bổng pháp

Nguồn video: YouTube.
Cùng với Hàng long thập bát chưởng, Đả cẩu bổng pháp là một trong hai tuyệt kỹ của Cái Bang nổi danh thiên hạ. Môn võ này cũng là biểu tượng quyền uy với "gậy đả cẩu", ai sở hữu nó sẽ là bang chủ Cái Bang.
3. Lục mạch thần kiếm và Nhất dương chỉ

Video Khô Vinh Đại Sư chân truyền Lục mạch thần kiếm cho các trưởng lão của Đại Lý Quốc. Nguồn video: YouTube.
Đây là hai bộ chỉ pháp bậc nhất thiên hạ của Đại Lý Đoàn Thị. Nhất dương chỉ là bộ chỉ pháp được truyền dạy trong hoàng tộc Đại Lý, còn Lục mạch thần kiếm thì chỉ có những đệ tử xuất gia của Thiên Long Tự mới được truyền dạy.
4. Thiên cang bắc đẩu trận

Nguồn video: YouTube.
Theo truyện "Anh hùng xạ điêu", Thiên cang bắc đẩu trận là công phu huyền môn bậc nhất của phái Toàn Chân, bảy người ngồi theo hình thể chòm sao Bắc Đẩu.
5. Cửu âm thần công
Đây chỉ là 5 trong tổng số 67 loại võ công thần bí trong truyện Kim Dung. Loại võ công nào cũng được miêu tả là thượng đẳng vô song. Nếu không có những cuộc đối đầu trực tiếp, khó có thể xác định được môn võ nào là võ lâm chí tôn.
Tuấn Lê

Bình luận(0)