Đầu bếp dùng tay không chiên cá trong dầu sôi gây sốc

Google News

Một đầu bếp ở Ấn Độ đã khiến mọi người bị sốc khi nhúng tay vào chảo dầu sôi để chiên cá.

Video: Đầu bếp dùng tay không chiên cá trong dầu sôi:
Ông Prem Kumar, 65 tuổi, mở một quán ăn vỉa hè tại khu phố Karol Bagh ở thành phố New Delhi, Ấn Độ. Quán ăn của ông bán cá chiên cho hàng nghìn khách mỗi ngày. Phần lớn người đến mua cá chiên chủ yếu để chiêm ngưỡng tài năng nhúng tay vào dầu nóng của ông chủ.
Đầu bếp chiên cá trong dầu sôi. 
Mỗi ngày, ông Kumar bán được 150 kg cá chiên cũng với những món ăn Ấn Độ khác như thịt cừu tikka, mutton tikka, tandoori aloo... Khách hàng cho rằng đến quán ông Kumar mà không vào xem màn chiên cá bằng tay trần thì quả là một điều thiếu sót.
"Không phải lúc nào tôi cũng chiên cá bằng tay trần, chỉ khi khách yêu cầu thôi”, ông Kumar cho biết. "Tôi vẫn thường dùng đồ nhà bếp để nấu nướng nhưng khi khách ngỏ ý muốn xem tôi chiên cá bằng tay, tôi không thể nào từ chối được".
Ông Kumar tiết lộ mình được kế thừa kỹ năng đặc biệt này từ người cha cũng mở quán ăn vỉa hè từ năm 1960. Điều kỳ diệu là cả hai cha con ông chưa bao giờ bị bỏng tay trong suốt nhiều năm bán hàng. Đầu bếp 65 tuổi khẳng định không hề có phép thuật nào ở đây cả.
"Từ khi còn nhỏ, tôi đã quan sát cha tôi chiên cá bằng tay trần. Tôi tò mò không biết tại sao ông làm được như thế. Sau đó, tôi bắt đầu luyện tập bằng cách nhúng từng ngón tay vào dầu sôi. Tôi nhận thấy rằng mình chẳng bị bỏng hay thương tích gì cả. Qua nhiều năm, tôi rất tự tin vào khả năng của mình và việc nhúng tay vào dầu sôi với tôi rất bình thường", ông Kumar chia sẻ.
Khả năng siêu phàm của ông Kumar được các nhà khoa học giải thích là hiệu ứng Leidenfrost được cho rằng sẽ không bị bỏng khi nhúng tay vào dầu sôi, nếu trước đó nhúng tay vào nước lạnh. Bằng cách này, dầu sôi chỉ tiếp xúc vào lớp nước lạnh trên da khiến nước bốc hơi. Hơi nước cũng tạo thành một hàng rào bảo vệ dầu sôi tiếp xúc với da. Tuy nhiên, hiệu ứng này chỉ xuất hiện trong thời gian rất ngắn, vì thế bạn phải bỏ tay ra khỏi dầu thật nhanh.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)