4.000 tỷ đồng cho SGK điện tử: Có khả thi?

Google News

(Kiến Thức) - Đề án sách giáo khoa điện tử hơn 4.000 tỷ đồng đã thu hút tranh cãi của rất nhiều người bởi tính bất thường của nó. 


Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM có đưa ra một đề án Thí điểm mô hình đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục tiểu học từ lớp 1 đến lớp 3, trong đó trọng tâm là đổi mới chương trình, sách giáo khoa đối với giáo dục tiểu học.
Theo đề án này, hơn 300.000 học sinh và hơn 10.000 giáo viên các lớp 1, 2, 3 sẽ được sử dụng máy tính bảng thay cho những cuốn sách giáo khoa thông thường. Nếu đề án sách giáo khoa điện tử hơn 4.000 tỷ đồng được thông qua, hơn 327.000 học sinh lớp 1-3 sẽ phải mua máy tính bảng với giá dao động từ 3 đến 5 triệu đồng/máy.
Đề án này đang là đề tài tranh cãi của rất nhiều người vì rất nhiều sự bất thường của nó. Không lấy ý kiến phụ huynh, không cân nhắc kỹ những lợi và hại của việc cho trẻ tiếp cận với máy tính bảng thường xuyên, không có một lộ trình cụ thể và hợp lý.
Nhiều người cho rằng đề án sử dụng sách giáo khoa điện tử tại TP HCM chưa thấy được tác dụng cho học sinh mà chỉ có lợi cho nhà cung cấp thiết bị.
Theo VTC14

Bình luận(0)