Cuộc cách mạng không tưởng mà iPad làm được

Google News

(Kiến Thức) - Kể từ khi trình làng, tính đến nay Apple đã xuất xưởng 170 triệu chiếc iPad ra thị trường. iPad trở thành máy tính bảng bán chạy nhất thế giới.

Cuoc cach mang khong tuong ma iPad lam duoc
 Apple liên tục gây bất ngờ cho người dùng công nghệ toàn thế giới khi liên tục tung ra các sản phẩm mang tính cách mạng cao.
Vào năm 2010, nhà cựu sáng lập Apple, Steve Jobs đã công bố chiếc iPad đầu tiên. Sản phẩm này đã nhanh chóng nhận được sự đón nhận nhiệt tình của cả thế giới và trở thành thành công thương mại vang dội của quả táo khuyết.

Với ưu điểm dễ dàng sử dụng và trọng lượng khá nhẹ, iPad đã thực sự cách mạng hóa thị trường máy tính bảng. Apple đã bán được 300.000 chiếc ngay vào ngày đầu tiên trình làng và tính đến nay con số này đã nâng lên mức 15 triệu chiếc.

Nối tiếp thành công ban đầu, ngay trong năm 2011, Apple lại cho ra mắt một sản phẩm mới. iPad 2 mỏng hơn 33% và nhẹ hơn 15% so với thế hệ iPad đầu tiên. Hơn nữa, bộ vi xử lý của iPad 2 cũng nhanh hơn và hệ thống đồ họa cũng được cải tiến vượt bậc. Những đặc điểm ưu việt này giúp Apple củng cố chắc hơn vị trí thống lĩnh của mình trên thị trường iPad.

Vào tháng 3/2012, iPad 3 ra đời và được trang bị màn hình có độ phân giải cao hơn hẳn so với 2 người tiền nhiệm của mình. Không dừng lại ở đó, Apple đã thực sự "đốn tim" các tín đồ mê công nghệ một lần nữa khi chính thức "vén màn" chiếc iPad 4 có tốc độ xử lý cực mạnh vào tháng 9 cùng năm.

iPad Mini - máy tính bảng 7,9 inch đầu tiên của công ty cũng được phát hành ngay sau đó.
Vào tháng 10/2013, chiếc iPad Air nhẹ hơn, mỏng hơn, khả năng xử lý nhanh hơn và mạnh hơn trình làng. Chiếc máy tính bảng này được trang bị thêm một chip A7 64 bit tương tự như iPad Mini 2.
Apple đang dự kiến sẽ cho ra mắt một thiết bị máy tính bảng 9,7 inch (có thể được gọi là "iPad Air 2" hoặc "iPad 6" để tiếp nối các mô hình iPad hiện tại. Ngoài ra, hãng cũng lên kế hoạch cho lên kệ sản phẩm "iPad Pro" 12,9 inch vào ngày 16/10 tới.
Mời quý độc giả xem video về những cuộc cách mạng mạnh mẽ của iPad:
Hồng Hải (Theo TG)

Bình luận(0)