Video: Sư tử cái nổi cơn thịnh nộ, tát sư tử đực giữa đường

Google News

Con sư tử cái liên tục gầm gừ rồi dùng móng vuốt tấn công con sư tử đực khiến nhiều khách tham quan bất ngờ.

Video: Su tu cai noi con thinh no, tat su tu duc giua duong

Màn gây gổ giữa sư tử cái và sư tử đực được nhiếp ảnh gia thế giới hoang dã Zubin Ashara ghi lại tại rừng Gir, bang Gujarat, Ấn Độ.

 

Trong clip, một con sư tử cái đang gầm gừ một cách hung dữ với sư tử đực, thậm chí, nó còn dùng chân trước vả vào mặt đối phương. Cuộc ẩu đả diễn ra giữa con đường đất, trước mặt du khách tham quan.

Sau vài giây, con sư tử cái trở nên bình tĩnh. Nó ngồi xuống ven đường và để con đực đi qua.

Được biết, rừng Gir là nơi cư trú duy nhất còn lại của phân loài sư tử châu Á (Panthera leo persica). Con trưởng thành nặng 135-230 kg. Tuổi thọ của chúng ngoài tự nhiên là 16-18 năm. Sư tử châu Á sống theo đàn, trong đó con cái là những thợ săn chính. Con mồi của chúng gồm hươu, trâu bò, lợn rừng và một số loài vật khác.

Chúng nhỏ hơn một chút so với họ hàng sư tử châu Phi và được đặc trưng bởi búi đuôi lớn cùng một nếp gấp da dọc theo bụng. Loài thú săn mồi này hiện được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phân loại là động vật nguy cấp từ năm 2000.

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện vào đầu tháng 6/2020, các nhà bảo tồn Ấn Độ đã ghi nhận số lượng sư tử châu Á hoang dã đạt 674 con, tăng lần lượt 28,8% và 64% so với số liệu thống kê vào năm 2015 và 2010. 

Theo Hải Vân/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)