Video: Hải quân Nga phá hủy thủy lôi của Ukraine trên Biển Đen

Google News

Trực thăng của Hải quân Nga đã phá hủy một thủy lôi của Ukraine, khi nó đang trôi dạt nguy hiểm trên Biển Đen.

 
Theo hãng tin RT, trong tuyên bố hôm 19/7, Hạm đội Biển Đen của Nga cho biết, trực thăng quân sự Ka-27 đã phá hủy thủy lôi của Ukraine bằng súng máy.
Trước đó, tàu tuần tra Sergei Kotov của Nga đã định vị được thủy lôi xuất hiện cách eo biển Bosporus 180km. Hạm đội Biển Đen của Nga đã cho công bố video về quá trình tiêu diệt thủy lôi.
Hồi tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã cảnh báo tất cả các tàu về mối nguy hiểm tiềm tàng từ thủy lôi. Thông báo được đưa ra sau khi một thủy lôi của Ukraine xuất hiện gần các tuyến đường vận chuyển ở phía tây bắc của Biển Đen.
Tuyên bố cho biết, thủy lôi này đã được các lực lượng Ukraine rải trên biển vào đầu năm 2022. Giới chức quân sự Nga cáo buộc Ukraine "không quan tâm đến an ninh hàng hải" khi có hành động như vậy.
“Sự yếu kém và thiếu trách nhiệm của Hải quân Ukraine đã dẫn đến tình trạng một số lượng thủy lôi không xác định đang trôi dạt ở Biển Đen, gây nguy hiểm thường xuyên cho hoạt động hàng hải”, tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.
Thủy lôi từng nhiều lần bị phát hiện trôi dạt trên Biển Đen, kể từ khi xung đột Nga - Ukraine bùng nổ vào tháng 2/2022. Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ và Romania đã phá hủy một số thủy lôi xuất hiện ngoài khơi bờ biển của hai nước vào năm ngoái.
Theo Minh Thu/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)