Video: Hà mã đối đầu hàng chục con sư tử, cái kết bất ngờ

Google News

Trong thế giới hoang dã, cuộc chạm trán giữa các loài động vật này luôn đầy sự kịch tính và không thể đoán trước được kết quả.

Mới đây, trên kênh Youtube Incredible Wild Animals Sighting Channel đăng tải đoạn video ghi lại khoảnh khắc, một bầy sư tử đã phát hiện một con hà mã đơn độc lang thang xung quanh đồng cỏ. Đây là một cơ hội tuyệt vời để bầy sư tử săn bắt con hà mã, và chúng không thể bỏ lỡ nó. Tuy nhiên, con hà mã đã thể hiện sự thông minh đặc biệt và đã nhanh chóng lao xuống nước, trốn thoát khỏi bầy sư tử đang lao vào.

Video: Ha ma doi dau hang chuc con su tu, cai ket bat ngo

Cuộc đối đầu này thực sự kịch tính và đầy căng thẳng, khi bầy sư tử hàng chục con cố gắng tiếp cận con hà mã, chỉ cần một sự bất cận con hà mã sẽ phải trả giá bằng mạng sống của mình. Nhưng con hà mã đã thể hiện sự tự bảo vệ thông minh bằng cách chạy lẩn trốn và tìm ra lỗ hổng trong vòng vậy của hàng chục con sư tử để lao mình xuống khu vực nước sâu, nơi nó có thể bảo vệ mình khỏi sự tấn công của bầy sư tử. Bởi khi ở dưới nước hà mã cực kỳ đáng sợ, nó được người ta gọi là "vua đầm lầy" và sẽ không có một con sư tử nào dám liều mạng xuống nước để khiêu chiến với hà mã.

Đoạn video này cho thấy sự thông minh và sự thích nghi của động vật trong tự nhiên, cũng như cuộc đối đầu mãnh liệt giữa những loài vật đáng sợ của tự nhiên.

Hà mã, tên khoa học là Hippopotamus amphibius, là một loài động vật có vú ăn cỏ, nửa dưới nước, nửa trên cạn, phân bố ở khu vực Châu Phi hạ Sahara. Chúng sống theo bầy đàn gồm 1 con đực đầu đàn và khoảng 5 đến 30 con cái và con non, chiếm lĩnh một vùng lãnh thổ nhất định tại các con sông, hồ hoặc đầm lầy rừng ngập mặn.

Hà mã là một trong những sinh vật hung hăng nhất trên thế giới và thường được xem như một trong những động vật nguy hiểm nhất ở châu Phi cũng như trên thế giới. Cúng có thể dễ dàng nổi giận và tấn công bất cứ đối thủ nào xâm phạm vào lãnh thổ của chúng, từ voi, sư tử, tê giác, cá sấu hay thậm chí là những chiếc ô tô của con người.

Video: Hà mã đối đầu hàng chục con sư tử, cái kết bất ngờ


 

Theo Quốc Tiệp/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)