Video: Cầy mangut cả gan đối đầu bầy sư tử và cái kết

Google News

Cất tiếng rít chói tai, con cầy mangut một mình đẩy lùi cả bầy sư tử trong khu bảo tồn Kenya.

Video: Cay mangut ca gan doi dau bay su tu va cai ket

Cuộc chạm trán gay cấn này được nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Jérôme Guillaumot ghi lại khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara, Kenya.

Trong clip, một con cầy mangut đang đối đầu với 3 con sư tử. Con cầy mangut thích gây gổ liên tục lao về phía sư tử đang nhăm nhe ăn thịt nó, bất chấp đối thủ lớn hơn gấp nhiều lần.

 

Con vật liên tục cất tiếng rít, tỏ vẻ sẵn sàng chiến đấu. Trong khi đó, con sư tử có vẻ hoảng sợ, không ngừng lùi về phía sau. Có thời điểm, cầy mangut còn nhe hàm răng, áp sát rồi định cắn đối phương. Dù bầy sư tử chiếm ưu thế về số đông, chúng vẫn không dám lao tới vồ con cầy nhỏ bé.

Cầy mangut là động vật ăn thịt nhỏ chủ yếu sinh sống ở châu Phi, nhưng cũng phân bố ở phía nam châu Á và châu Âu. Chúng chủ yếu được tìm thấy trong đồng cỏ khô, khu rừng mở, cho phép chúng dễ dàng ẩn náu và săn mồi. Cầy mangut thường tránh các khu rừng rậm và sa mạc, nơi có điều kiện khắc nghiệt hoặc tập trung nhiều thú ăn mồi lớn.

Loài động vật này nổi tiếng với những màn tấn công táo bạo nhằm vào các động vật lớn hơn, thường săn thằn lằn, côn trùng và rắn độc.

Cầy mangut sử dụng hàm răng sắc nhọn cùng tốc độ di chuyển cực nhanh để hạ gục đối thủ. Cùng với đó, bộ lông dày có khả năng vô hiệu hóa nọc độc của bất cứ loài rắn độc nào. 

Theo Hải Vân/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)