Video: Bị sư tử phục kích, linh dương "bẻ lái" thoát chết ngoạn mục

Google News

Vừa thoát khỏi hàm cá sấu, linh dương đầu bò lại bị sư tử phục kích trên bờ. Tuy nhiên, nó đã nhanh chóng "bẻ lái" rồi thoát chết ngoạn mục.

Video: Bi su tu phuc kich, linh duong

Trong clip, một con linh dương đầu bò đã quyết định băng qua sông, dù biết phía dưới có 3 con cá sấu phục kích sẵn.Sinh vật thông minh này đã chọn cách băng qua khu vực nước nông, nghĩa là nó có thể chạy thay vì bơi, giúp nó có lợi thế hơn những con cá sấu. Tuy nhiên, ngay khi linh dương đầu bò an toàn đến được vùng đất khô ráo, nó lại phải đối mặt với một mối đe dọa nguy hiểm khác.

 

Ngay khi phát hiện thấy con sư tử đang phục kích ở phía trước, linh dương nhanh chóng đổi hướng rồi chạy nhanh lên bờ. Một cuộc đua đáng sợ để giành lấy sự sống bắt đầu. Tuy nhiên, linh dương đầu bò đã bỏ chạy và tẩu thoát ngoạn mục. 

Trong cuộc đại di cư thường diễn ra vào cuối mùa mưa từ tháng 7 đến cuối tháng 9, hàng nghìn linh dương đầu bò và ngựa vằn di chuyển từ Serengeti ở Tanzania tới khu bảo tồn Masai Mara ở Kenya.

Với 1,5 triệu con linh dương đầu bò di chuyển mỗi năm, cảnh tượng này được coi là một trong "Bảy kỳ quan của thế giới tự nhiên".

Những mối nguy hiểm lớn nhất của cuộc hành trình bao gồm băng qua những con sông bị cá sấu sông Nile khổng lồ xâm nhập. Linh dương đầu bò là thành viên của gia đình linh dương. Chúng có thể dài gần 2,5 mét.

Loài động vật này thường ăn cỏ trên vùng đồng cỏ hòa vào đàn với ngựa vằn, giúp nâng cao nhận biết về sự xuất hiện của các loài thú săn mồi. Linh dương đầu bò có thể sống hơn 40 năm, mặc dù tuổi thọ trung bình của chúng là gần 20.

Theo Hải Vân/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)