Trâu rừng thông minh thoát khỏi sự tấn công của 2 sư tử

Google News

Sau khi thoát khỏi sự kìm hãm của hai sư tử, trâu rừng lập tức chạy xuống hồ nước gần đó và tẩu thoát trước sự bất lực của sư tử.

Trau rung thong minh thoat khoi su tan cong cua 2 su tu

Trong clip được chia sẻ trên nền tảng X, một con trâu đang ở giữa cuộc giằng co sinh tử với hai con sư tử, một con cắn vào cổ và một con khác cắn vào đuôi.

Con trâu chống trả quyết liệt, đồng thời sử dụng những động tác nhanh nhẹn và linh hoạt để xua đuổi hai con thú dữ.Sau một hồi nỗ lực, con vật đã đuổi được hai kẻ săn mồi đi và thậm chí còn dùng cặp sừng của mình tung ra những cú húc mạnh mẽ.

Khi thoát được sự vây hãm, con trâu nhanh chóng chạy về phía hồ nước và tẩu thoát một cách ngoạn mục. Lúc này, hai con sư tử chỉ biết đứng trên bờ nhìn theo con mồi mà không thể làm được gì.

Sư tử là một trong những loài động vật ăn thịt đáng sợ nhất trên khắp các đồng cỏ châu Phi. Trong đàn, sư tử cái thường phụ trách săn mồi còn sư tử đực có trách nhiệm bảo vệ cả đàn trước mối nguy hiểm hoặc tiêu diệt đối thủ cạnh tranh.

  

Thức ăn của sư tử là lợn rừng, lợn lòi, trâu, hươu nai, linh dương Gazen, linh dương châu Phi và ngựa vằn. Khi đói, sư tử có thể sẽ bới tìm thức ăn thừa từ những con thú săn mồi khác như báo đốm, linh cẩu.

Nhờ vào sức mạnh vượt trội, cộng thêm việc sở hữu hàm răng và bộ móng vuốt sắc bén, chúng có thể hạ được nhiều loài động vật khác để làm thức ăn. Cách hạ gục con mồi nhanh gọn nhất mà sư tử châu Phi hay dùng là tấn công vào hệ thống hô hấp của con mồi, cắn hoặc xé rách cổ họng.

Trâu rừng được xem là con mồi ưa thích của sư tử. Tuy nhiên, trên thực tế, trâu rừng không phải sinh vật dễ bắt nạt ở châu Phi. Nếu sư tử săn mồi đơn độc và chủ quan thì hoàn toàn có thể bị thương nặng, thậm chí bỏ mạng. Do đó, khi đi săn trâu rừng, sư tử thường đi theo đàn, chọn con đơn độc, hoặc yếu nhất để dễ bề làm thịt. Tuy nhiên, nếu đàn trâu tập hợp lại cùng phản kháng thì mọi chuyện sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều.

 

Theo Hải Vân/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)