Nhiều du khách tới Hà Nội để đón Tết cùng người Thủ đô

Google News

Trong vài năm trở lại đây nhiều du khách trong và ngoài nước đã chọn Thủ đô Hà Nội là điểm đến cho kỳ nghỉ Tết dài ngày của mình.

Xu hướng này tăng rõ rệt trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay, bởi theo nhiều du khách, với định hưởng của chính quyền thành phố là tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa nhằm tôn vinh những nét đẹp văn hóa trong phong tục, tập quán đón Tết của người Hà Nội thì đây là thời điểm thich hợp nhất để du lịch, trải nghiệm, khám phá những nét độc đáo trong cách đón Tết, ăn Tết, chơi Tết ở vùng đất Thủ đô ngàn năm văn hiến. Ghi nhận nhanh của phóng viên Trung tâm Tin tức trong ngày mùng 2 Tết.  
 
Lần thứ 2 tới Việt Nam, vợ chồng anh Sandres và chị Claudia lựa chọn Hà Nội là điểm đến cho kỳ nghỉ của mình. Đi dạo trên bờ hồ Hoàn Kiếm ngày mùng 2 Tết, vợ chồng anh đã thực sự hòa mình cùng dòng người nơi đây, tận hưởng không khí đón Tết của người Hà Nội.
Vốn là một thành phố đầy năng động nhưng hôm nay Hà Nội lại trở nên bình yên khác thường. Không còn cảnh tắc đường, ngột ngạt, người dân có thể thảnh thơi tận hưởng dư vị đặc biệt của ngày đầu xuân năm mới
Không gian được trang trí thêm nhiều tiểu cảnh, hoa tươi được đặt ở khắp nơi, thu hút đông đảo ngươi dân ghé thăm. Từ Đồng Nai, chị Đặng Thị Liên cùng gia đình nhỏ của mình về Thủ đô ăn tết ở quê ngoại. Tranh thủ thời gian tại đây, chị Liên cùng chồng đưa con nhỏ thăm quan tại vườn thú Hà Nội
Thời tiết những ngày này không quá lạnh, nên rất thuận lợi cho việc du Xuân. Gác lại những lo âu, muộn phiền người dân Hà Nội và du khách thập phương cùng nhau lưu lại những giây phút ý nghĩa bên người thân, bạn bè và cùng cầu chúc những điều tốt đẹp cho mọi người trong năm mới.

Theo Duy Huy/Đài PT&TH Hà Nội

>> xem thêm

Bình luận(0)