Đoàn xe máy đi phượt cùng trượt ngã khi đổ đèo ở Hòa Bình

Google News

Khoảng 7 chiếc xe máy của các thanh niên trẻ trên đường đi phượt đang đổ đèo thì cùng trượt ngã bởi nguyên nhân thời tiết lẫn cả thiếu kinh nghiệm.

Đoạn video trên được ghi lại từ camera hành trình trên chiếc ô tô đi phía sau đoàn "phượt", trên đường đèo thuộc Quốc lộ 6, đoạn qua Thung Khe, hướng đi Hà Nội - Sơn La, hôm 29/4/2023.
Doan xe may di phuot cung truot nga khi do deo o Hoa Binh
Nguyên nhân của cú trượt ngã tập thể của khoảng 7 chiếc xe máy trong đoàn "phượt", bên cạnh yếu tố đường trơn do trời mưa, thì có thể xuất phát từ việc đoàn xe đã bám khá sát một chiếc ô tô con phía trước. Nên khi chiếc xe này phanh vì ô tô tải phía trên mất lái trượt xoay đầu 360 độ, đã khiến cả đoàn xe máy cùng giật mình bóp phanh gấp dẫn đến đồng thời cùng ngã.
Theo các chuyên gia đào tạo lái xe, việc bám sát phương tiện phía trước là điều tối kỵ, bất kể người lái ô tô hay xe máy. Khi bám quá sát, người lái xe sẽ không thể áp dụng nguyên tắc xử lý an toàn 3 giây, nhất là trong điều kiện có mưa ướt khiến quãng đường từ lúc phanh đến khi dừng hẳn tăng thêm so với lúc đường khô.
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)