Đi lang thang một mình, trâu rừng gặp phải "ác mộng" lớn nhất đời

Google News

Là loài động vật có tính xã hội cao, sư tử thường săn mồi theo bầy đàn. Một con trâu rừng đang đi lang thang một mình đã gặp phải "ác mộng" lớn nhất đời nó.

Trong thế giới hoang dã, không chỉ con người mà cả các loài động vật đều phải đối mặt với nhiều sự nguy hiểm và thách thức đáng kể. Đây là nơi đầy rẫy các yếu tố tự nhiên khắc nghiệt cùng với sự cạnh tranh và nguy hiểm có thể xảy đến bất cứ lúc nào.
Một trong những mối nguy hiểm lớn nhất mà các loài động vật trong thế giới hoang dã có thể gặp phải đó là những loài thú săn mồi đáng sợ.
Ở một hệ sinh thái tự nhiên, các loài động vật phải cạnh tranh để tìm kiếm thức ăn và nguồn nước, đồng thời phải tránh bị săn mồi bởi những kẻ thù tự nhiên như dã thú hoặc chim ăn thịt. Điều này tạo ra một môi trường sống cực kỳ căng thẳng, khiến các loài động vật phải vận dụng mọi kỹ năng để có thể tồn tại.
Do đó, nhiều loài động vật đã phải tập hợp các thành viên khác lại với nhau để tạo thành các quần thể, nhằm tăng khả năng cạnh tranh và sinh tồn. Tuy nhiên, mặt trái của việc sinh sống theo đàn đó là khi bị tách khỏi cộng đồng, thành viên đó sẽ gặp phải vô vàn khó khăn, thử thách.
Đằng sau sự bình lặng của vùng thảo nguyên nơi đây là những cuộc chiến khốc liệt để tranh giành sự sinh tồn giữa các loài động vật hoang dã với nhau.
 
Giống như một xã hội thu nhỏ, thế giới hoang dã có trật tự của nó và được thiết lập bởi những kẻ đi săn mạnh mẽ. Đó là những loài động vật săn mồi đáng sợ nhất trong tự nhiên và được các nhà khoa học xếp trên đỉnh của chuỗi thức ăn.
Cùng trong họ nhà mèo, nhưng với sức mạnh, sự nhanh nhẹn và tính khát máu của mình, sư tử được mệnh danh là "Chúa sơn lâm", loài động vật đứng đầu muôn loài trong rừng xanh.
Để có thể đứng vững ở vị trí mà không phải loài động vật nào cũng chạm đến được, sư tử không những phải hội tụ những phẩm chất đặc biệt, mà còn phải trải qua quãng thời gian cạnh tranh vô cùng khốc liệt trong giới tự nhiên hoang dã.
Sư tử có thể nhịn được khát trong 4 ngày nhưng không thể nhịn đói dù chỉ một ngày. Theo quan sát của các nhà khoa học, sư tử trưởng thành trung bình một ngày sẽ tiêu thụ khoảng 5 - 7 kg thịt.
Sư tử là bậc thầy săn mồi trong tự nhiên, hội tụ đầy đủ mọi yếu tố cần thiết như chiến lược hợp lý, sức mạnh vũ bão, lúc nhu lúc cương, đủ kiên nhẫn để chờ đợi cơ hội và sẵn sàng tấn công phủ đầu để chiếm lợi thế.
Là loài thú đi săn theo đàn, con mồi chủ yếu của sư tử là các loài động vật có vú có kích cỡ từ trung bình cho đến lớn như linh dương, ngựa vằn, trâu rừng...
Giống như ở đoạn clip dưới đây, một con trâu rừng đang đi lang thang một mình đã gặp phải "ác mộng" lớn nhất đời nó.
Theo Qúi Ánh/Tin Nhanh Chứng Khoán

>> xem thêm

Bình luận(0)