Cầy mangut dũng cảm khiến 3 con sư tử hoang mang rút lui

Google News

Mới đây, tài khoản @alifewithoutus đã gây chú ý lớn trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) khi chia sẻ đoạn video về sự dũng cảm của cầy mangut trước đàn sư tử.

 
Trong đoạn video là cảnh, ba con sư tử đang chơi đùa trên đồng cỏ thì bất ngờ bị một sinh vật từ trong lòng đất chui ra xua đuổi. Quan sát kỹ đoạn video có thể thấy sinh vật đó là một con cầy mangut nhỏ bé nhưng dũng cảm khi phải đối diện với ba con sư tử đang ở gần nơi trú ẩn của nó.

Như một hành động tự vệ, cầy mangut hét toáng lên dọa dẫm và cố gắng lao về phía một con sư tử khiến kẻ săn mồi to xác này phải bối rối lùi lại. Trong video, con sư tử trông có vẻ hoang mang và kinh ngạc trước hành vi của sinh vật nhỏ bé đang đứng trước mặt, cầy mangut thậm chí nhảy thẳng vào mũi sư tử để cố gắng ngoạm lấy kẻ địch, đồng thời khéo léo né những cú vồ chết người. Chỉ cần như vậy, cầy mangut đã đạt được mục đích xua đuổi thành công các kẻ thù để bảo vệ nơi trú ẩn của nó.

Cầy mangut là một họ động vật có vú nhỏ trên cạn thuộc bộ ăn thịt chủ yếu sinh sống ở châu Phi, nhưng cũng phân bố ở phía nam châu Á và châu Âu. Đặc điểm nhận dạng của cầy mangut là có đầu to nhọn, tai nhỏ, đuôi dài, chân ngắn, và móng vuốt dài. Thức ăn của chúng thường là côn trùng, cua, giun đất, thằn lằn, chim và động vật gặm nhấm cỡ nhỏ. Tuy nhiên, cũng có những con cầy mangut ăn trứng, xác thối, và thậm chí tấn công cả rắn độc.

Theo Quốc Tiệp/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)