Đàn ông “mê” dịch vụ thẩm mỹ nào nhất? (3)

Google News

(Kiến Thức) - Hút mỡ bụng, tẩy lông, tắm trắng, ... là những dịch vụ thẩm mỹ ngày càng được các "đấng mày râu" ưa chuộng.

Trong xã hội hiện đại, nhu cầu làm đẹp bản thân ngày càng được nhiều người quan tâm, trong đó đối tượng là nam giới đang ngày một gia tăng. Theo một bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, nam giới chỉ tham gia chủ yếu ở một số dịch vụ làm đẹp điển hình như: Hút mỡ bụng, cấy tóc, tắm trắng ... chứ không phải tất cả các dịch vụ thẩm mỹ đang có như nữ giới.

Hút mỡ bụng

Một trong số dịch vụ phẫu thuật được các quý ông tìm đến nhiều nhất hiện nay là hút mỡ bụng. Do nhu cầu làm việc, quan hệ giao tiếp nhiều, dùng nhiều rượu bia dẫn đến tình trạng nhiều nam giới tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng. Tình trạng tích tụ mỡ thừa ngày càng nhiều, dân gian thường gọi là bụng bia,…, làm cho quí ông mất tự tin khi giao tiếp. Quan trọng hơn, béo vòng 2 ẩn chứa nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài như: tiểu đường, tim mạch, tai biến,…
 Bác sĩ  đang vừa tư vấn và tiến hành xét nghiệm cho bệnh nhân hút mỡ bụng.

Có nhiều phương pháp làm giảm lượng mỡ thừa vùng bụng. Một trong những phương pháp làm giảm mỡ thừa nhanh nhất, hiệu quả nhất là hút mỡ bụng. Hiện nay, với sự phát triển của y học thẩm mỹ, hút mỡ bụng kỹ thuật mới cho nam giới đã có nhiều tiến bộ, hiệu quả hơn, an toàn hơn.

Trước khi mổ hút mỡ, bác sĩ thẩm mỹ sẽ thăm khám, đánh giá tình trạng tích tụ mỡ thừa, cho làm các xét nghiệm cần thiết kiểm tra gan, thận, tim, phổi, tiểu đường,… Nếu tình trạng ổn định sẽ tiến hành phẫu thuật. Việc phẫu thuật hút mỡ bụng cho nam giới được thực hiện tại bệnh viện chuyên khoa để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Thời gian phẫu thuật trung bình khoảng 1 giờ. 

Tuy nhiên, cũng như nữ giới, sau khi hút mỡ, nếu không kiêng khem và luyện tập đều đặn, mỡ sẽ nhanh chóng xuất hiện trở lại.

Phẫu thuật cấy tóc

Cấy tóc là loại hình phẫu thuật chiếm tỷ lệ khá cao trong nam giới. Nguyên nhân khiến anh em đi cấy tóc khá đa dạng: do tai nạn, bệnh lý (bị rụng tóc)..., nhưng đại đa số những người tham gia cấy tóc là những quý ông trung niên bị hói đầu. Tất cả những người tham gia dịch vụ phẫu thuật này đều vì một mục đích chung là làm đẹp cho bản thân, thuận lợi trong công việc và giao tiếp xã hội.

Cấy tóc có thể tiến hành vào bất cứ thời điểm nào, khi lượng tóc rụng (ở những vùng đặc biệt như trán, giữa đầu hoặc đỉnh đầu) đủ lớn và có thể phát hiện qua thăm khám thông thường. Trên thực tế, sự rụng tóc bắt đầu trước đó rất lâu, và  người ta chỉ nhận ra khi tóc ở một khu vực nào đó đã rụng mất khoảng 50%.
 Phẫu thuật cấy tóc cho nam giới. Ảnh minh họa.

Thông thường khi tiến hành cấy tóc các bác sĩ sẽ cắt một mẩu da chứa các nang tóc còn sống ở gáy (vùng hiến), chia nhỏ nó dưới kính hiển vi thành từng đơn vị nang, rồi cấy chúng vào những vết rạch nhỏ li ti đã được chuẩn bị sẵn ở chỗ hói (vùng nhận). Các vết rạch sẽ lành sau 7-14 ngày, và sau 8-12 tuần, tóc được ghép sẽ tạo thân mới.

Theo một bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, vùng da ở trán và giữa đầu là tốt nhất cho vi phẫu phục hồi tóc. Những điểm gọi là điểm hói (đỉnh đầu) cũng có thể sửa nhưng qui trình tiến hành phẫu thuật sẽ khó hơn.

Phẫu thuật kéo dài chân

Phẫu thuật kéo dài chân cho nam giới không được quảng cáo rầm rộ, những người tìm đến dịch vụ này cũng âm thầm hơn các dịch vụ làm đẹp khác, tuy nhiên đây cũng là loại hình phẫu thuật được nhiều quý ông tham gia. Đại đa số đối tượng tham gia loại hình phẫu thuật này có tuổi đời rất trẻ (18 - 32 tuổi). Lý do được các bác sĩ đưa ra là do đối tượng này đang trong quá trình phấn đấu cho sự nghiệp cũng như kiếm tìm hạnh phúc gia đình. Vì thế, nếu chiều cao khiêm tốn thì sẽ mang đến nhiều điều bất lợi cho họ. Chính vì thế nam giới độ tuổi này thường tìm đến phẫu thuật để cải thiện chiều cao.

Tiến hành phẫu thuật kéo dài chân được thực hiện ở đùi hoặc cẳng chân, thông thường có thể kéo dài từ 5-7 cm ở đùi và cẳng chân. Người muốn được kéo dài chân đươc bác sỹ chuyên khoa khám bệnh, chụp X quang và làm các xét nghiệm cần thiết nếu đủ điều kiện sẽ tiến hành từng bước kỹ thuật cho đến khi chân được kéo dài.
 Phẫu thuật kéo dài chân. Ảnh minh họa.

Khi tiến hành phẫu thuật bệnh nhân được mổ cắt đôi xương đùi hay xương cẳng chân, trên mỗi đầu của xương được gắn thiết bị gọi là “khung cố định ngoài kéo dài xương”. Sau mổ, bệnh nhân cần nằm viện 7-10 ngày. Bác sỹ theo dõi và hướng dẫn nguời bệnh tự kéo dài xương, chăm sóc chân đinh và tập luyện… sau mổ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Theo các bác sĩ thì thời gian trung bình khi kéo dài 1cm xương chân sẽ mất khoảng 1 tháng rưỡi, nghĩa là bạn muốn kéo dài chân 6cm thì thời gian lành chân là 9 tháng.

Tắm trắng da

Mọi người lâu nay vẫn lầm tưởng, tắm trắng da chỉ dành cho phái đẹp, nhưng đó là một quan điểm sai lầm. Trong thực tế, nam giới thường sở hữu một làn da nhờn do các tuyến bài tiết bã hoạt động mạnh, lỗ chân lông to, làn da mặt có lớp sừng dày và cứng, dễ để lại sẹo lồi và làn da thô nhám. Thông thường, đàn ông tìm đến dịch vụ tắm trắng và điều trị làm mịn da khi da đã bị "tàn phá" khá nặng nề.

Tắm trắng cho nam giới là một trong những dịch vụ giúp loại bỏ bớt các tế bào chết bên ngoài bề mặt da, đồng thời giúp khôi phục và làm nhạt màu các tế bào da bị sậm màu do cháy nắng hoặc do một số nguyên nhân khác.
 Tắm trắng da. Ảnh minh họa.

Bước đầu tiên khi tắm trắng, nam giới phải làm sạch và loại bỏ các tế bào chết bằng cát muối biển. Tiếp theo là các bước làm sáng bằng các sản phẩm có chứa thành phần AHA... kết hợp với bột ngọc trai, mật ong. Hỗn hợp này được đắp ủ trên làn da trong 20-30 phút. Bước cuối cùng là dưỡng da bằng trái cây tươi thiên nhiên, mật ong và sữa tươi. Một quy trình tắm trắng như vậy diễn ra trong thời gian 90-120 phút.

Tuy nhiên, ngày nay có rất nhiều trung tâm tắm trắng mọc lên với những loại kem, mỹ phẩm làm trắng không rõ nguồn gốc, thành phần, nên khi chọn địa điểm để chăm sóc làn da, các quý ông cũng hết sức lưu ý để không bị “tiền mất, tật mang”.

Tẩy lông
 Không chỉ nữ giới, nam giới cũng quan tâm đến việc tẩy lông. Ảnh: Internet.

Khác với nữ giới, sợi lông của nam giới thường cứng, đậm màu và sự phát triển cao vì đặc điểm về giới tính và hormone. Mặt khác, nếu như nữ giới quan tâm đến triệt lông vùng dưới cánh tay, ria mép, tay hay chân thì nam giới thường chỉ quan tâm dọn dẹp vùng râu quai nón, bụng, lưng và ngực…

Do công nghệ ngày càng phát triển và hiện đại, nên nam giới có nhiều sự lựa chọn khác nhau khi quyết định tẩy lông, có thể dùng những loại kem tẩy lông đặc hiệu, dùng công nghệ laser hay dùng miếng dán … Tuy nhiên, khi quyết định tẩy lông các quý ông nên lựa chọn các sản phẩm vả trung tâm uy tìn, để tránh những rủi do không đáng có.

Kỳ 4: Những dịch vụ thẩm mỹ đắt giá nhất cho quý ông

Anh Đào

Bình luận(0)