Những ca phẫu thuật kinh khủng nhất thế giới (P2)

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc đầu lợn được phẫu thuật thẩm mỹ thành khuôn mặt một phụ nữ Châu Âu xinh đẹp, được cho là "công trình" của một bác sĩ nước ngoài.

Phẫu thuật đầu lợn thành... mặt mỹ nhân

Tháng 12/2012, trên Sina và các báo Trung Quốc xuất hiện những bức ảnh phẫu thuật đầu lợn kỳ lạ được cho là của một vị bác sĩ người nước ngoài. Theo đó, chiếc đầu lợn đã được phẫu thuật thẩm mỹ thành khuôn mặt một phụ nữ Châu Âu xinh đẹp. Sau khi được đăng tải, những bức ảnh trên đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, đặc biệt là những chị em thích làm đẹp.
 Loạt ảnh phẫu thuật đầu lợn thành mỹ nhân thực chất là ảnh nghệ thuật.

Tuy nhiên, loạt ảnh đó thực chất là ảnh nghệ thuật được đăng trên tạp chí 'Hurt you bad' và trên thế giới chưa có ca phẫu thuật nào như vậy.

Phẫu thuật xẻ lưỡi
 Hình ảnh "người thằn lằn" Eric Sprague sau khi phẫu thuật.

Eric Sprague, sinh tháng 12/1972, biệt danh “Lizardman”/Người thằn lằn. Anh là nghệ sĩ biểu diễn các chương trình kỳ quái. Eric trở nên nổi tiếng khi cho sửa đổi cơ thể của mình, bao gồm mài nhọn răng, xăm toàn thân thành màu xanh lá cây, chẻ lưỡi xòe đôi, cấy ghép sừng dưới da và gần đây là xăm môi mực xanh. Eric đã trải qua hơn 700 giờ xăm mình để có được làn da ưng ý. Thậm chí, có tin đồn anh này được cấy ghép đuôi, tuy nhiên theo chính Erik thì ca phẫu thuật đã không thể tiến hành. 

Phẫu thuật cho USB vào ngón tay 
 USB sau khi phẫu thuật vào ngón tay.

Một nhân viên phần mềm ở Phần Lan đã cài đặt một ổ USB vào ngón tay của mình sau khi nó bị cắt bỏ một phần trong tai nạn xe máy. Người đàn ông đã nghĩ ra ý tưởng kì quặc này sau khi các bác sĩ phẫu thuật bông đùa rằng anh nên gắn 1 thanh USB vào ngón tay của mình.

Ca phẫu thuật thay thế 6 cơ quan nội tạng

Bà Carter, 53 tuổi là bệnh nhân thứ 3 ở Anh sống sót sau khi phẫu thuật thay thế 6 cơ quan nội tạng gồm: một lá gan mới, thận, tuyến tụy, dạ dày, ruột non và đại tràng.
 Bà Carter với 6 cơ quan nội tạng của cô gái 20 tuổi trong cơ thể.

6 bộ phận được cấy ghép được lấy từ cơ thể một người phụ nữ 20 tuổi. Trước đó, năm 19 tuổi, bà bị viêm ruột và được phẫu thuật loại bỏ một phần ruột già, chỉ còn 5% phần ruột.

Sau đó, bà được chuẩn đoán mắc bệnh Crohn. Căn bệnh hiếm gặp này rất khó chẩn đoán, lại càng khó điều trị. Cùng với bệnh Crohn, Carter bị bệnh gan và cơ hội sống sót của bà là ghép tạng. Bà không dám nghĩ mình may mắn có tạng để ghép. 

Sau ca phẫu thuật dài 17 giờ, Carter đã được chăm sóc đặc biệt và truyền máu. Bà được cho ăn bằng ống vào dạ dày của mình. Các ngón tay và ngón chân sưng phồng. Bà đã phải học đi lại vì cơ bắp chân rất yếu. Sau hơn 5 tháng trong bệnh viện, bà Carter đã về nhà và quay trở lại làm việc. 

Phẫu thuật cho tai "mọc" từ cánh tay 

Năm 2008, Sherrie Walter - một giám đốc bán hàng 42 tuổi đến từ Bel Air, bang Maryland (Mỹ) bị chuẩn đoán mắc bệnh ung thư. Sau hai năm điều trị, vào năm 2010, ung thư đã di căn sang cả vùng đầu của Sherrie, buộc các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ tai và một số bộ phận lân cận để cứu sống bà. 
 Sherrie Walter và cái tai được nuôi dưỡng từ cánh tay.

Điều đặc biệt là, sau khi cắt tai bệnh nhân các bác sĩ đã cấy ghép thành công một bên tai mới cho Sherrie bằng phương pháp nuôi dưỡng sụn trên cánh tay.

Bác sĩ phẫu thuật Walter, Tiến sĩ Patrick Byrne - Phó Giáo sư Khoa Tai Mũi Họng tại Đại học Y khoa Johns Hopkins nói rằng sau 4 tháng được nuôi trên cánh tay, tai bằng sụn đã được ghép vào đầu bệnh nhân và hoạt động khá tốt. 

Anh Đào

Bình luận(0)