Ukraine nhận lô xe thiết giáp AT105 đầu tiên từ Anh

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Ukraine đã tiếp nhận những chiếc xe thiết giáp AT105 đầu tiên từ Anh, trong khi tình hình chiến sự ở miền Đông Ukraine đang căng thẳng.

Tạp chí Armyrecognition.com đưa tin cho biết, Quân đội Ukraine đã tiếp nhận lô xe thiết giáp chở quân AT105 Saxon đầu tiên mà nước này mua từ Anh, một trong những nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm tái vũ trang cho Quân đội Ukraine trước các tổn thất nặng nề ở chiến trường miền Đông nước này.
Số xe bọc thép này đã được Quân đội Ukraine tập kết tới thành phố Odessa, trước khi được chuyển đến các nhà máy tăng thiết giáp ở hai thành phố Nikolaev và Kharkov miền Đông Ukraine để tiến hành nâng cấp.
Ukraine nhan lo xe thiet giap AT105 dau tien tu Anh
Trong ảnh là đoàn xe chở những chiếc AT105 trên đường đến miền Đông Ukraine.
Trước đó, Tập đoàn quốc phòng nhà nước Ukroboronprom của Ukraine đã mua lại khoảng 75 xe thiết giáp chở quân AT105 trong kho vũ khí dự bị của Quân đội Hoàng gia Anh. Tuy nhiên những chiếc AT105 này sẽ không được bán kèm theo vũ khí mà sẽ được trang bị lại các loại vũ khí do Ukraine sản xuất.
Theo một quan chức của Ukroboronprom cho biết, Quân đội Ukraine sẽ tiếp nhận tổng cộng 55 chiếc AT105 trong năm nay và được Ukraine nâng cấp lại toàn bộ.
AT105 Saxon 4x4 là dòng xe thiết giáp chở quân do công ty quốc phòng British GKN của Anh chế tạo, với nguyên mẫu đầu tiên được giới thiệu vào năm 1975 và được đưa vào sản xuất hàng loạt vào năm 1976. Hiện tại AT105 vẫn đang phục trong quân đội nhiều nước trên thế giới như Bahrain, Malaysia, Nigeria và Oman.
Xe thiết giáp chở quân AT105 Saxon có thiết kế phần thân được ghép lại bởi nhiều tấm thép có khả năng chống lại các loại đạn súng bộ binh 7,62mm, đạn xuyên giáp hay mảnh pháo 155mm, khung gầm của xe có thiết kế hình chữ V giúp chống lại các loại mìn bộ binh và thiết bị nổ tự tạo.
Trà Khánh

Bình luận(0)