Hy hữu cụ bà 76 tuổi mang thai 30 năm?

Google News

(Kiến Thức) -  Theo kết quả chụp phim X-quang các bác sĩ dự đoán, bào thai này rất có thể đã hình thành cách đây khoảng 30 năm trước.

Chiều tối 23/3, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa thành phố Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, bệnh viện vừa phát hiện một cụ bà 76 tuổi (trú tại phường Cam Lộc, TP Cam Ranh) mang trong bụng mang một bào thai đã chết từ rất lâu. Cũng theo vị bác sĩ này cho hay, trường hợp này thuật ngữ y khoa gọi là Lithopedion, đây là trường hợp hiếm gặp, rất hy hữu trong y khoa của thế giới.
Theo thông tin ban đầu, khi bà cụ đến thăm khám khai rằng, gần đây bà cụ cảm thấy đau vùng thắt lưng nên mới đến Bệnh viện Đa khoa Cam Ranh để khám bệnh. Kết quả chụp phim XQ cho thấy rõ hình hài bào thai nằm trong ổ bụng của cụ bà. Các bác sĩ dự đoán, bào thai này rất có thể đã hình thành cách đây khoảng 30 năm trước.
Bệnh viện Đa khoa Cam Ranh nơi cụ bà 76 tuổi mang thai 30 năm?
Cũng theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Cam Ranh, trường hợp mang thai trong ổ bụng, thai nhi chết trong ổ bụng đến khi người phụ nữ già rất hiếm gặp trong y khoa.
Chiều cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa sản, Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa cho biết, trường hợp cụ bà nêu trên, nếu đúng như chẩn đoán và có kết quả rõ ràng là một chuyện hiếm gặp, hiện nay trên thế giới cũng chỉ ghi nhận không nhiều trường hợp.
Hiện tại, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa thành phố Cam Ranh đang tiến hành các xét nghiệm tiếp theo để có kết luận cuối cùng.
Hà Trang

Bình luận(0)