Hình ảnh Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un giám sát vụ thử tên lửa đất-đối-hải

Google News

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát vụ thử một tên lửa đất-đối-hải mới hôm 14/2 và đến thăm một nhà máy sản xuất vũ khí lớn, hãng thông tấn KCNA đưa tin.

Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng nhiều tên lửa hành trình từ bờ biển phía đông hôm 14/2. Đây là vụ thử tên lửa hành trình thứ năm của Bình Nhưỡng trong năm nay, diễn ra trước thềm cuộc tổng tuyển cử vào tháng 4 ở Hàn Quốc.

Theo KCNA, Chủ tịch Kim Jong-un cáo buộc Hàn Quốc đang vi phạm chủ quyền của Triều Tiên khi khăng khăng đòi thiết lập "Đường giới hạn phía Bắc" (NLL), ranh giới trên biển giữa hai miền bán đảo Triều Tiên mà Bình Nhưỡng không công nhận.

KCNA cho biết ông Kim đã yêu cầu tăng cường khả năng sẵn sàng của lực lượng ở phía bắc đảo Yeonpyeong và phía tây bán đảo Triều Tiên, trong khu vực NLL.

"Việc có bao nhiêu ranh giới tồn tại trên vùng biển phía tây không quan trọng. Khi đối phương xâm nhập ranh giới trên biển mà chúng tôi công nhận, chúng tôi sẽ coi đó là sự xâm phạm chủ quyền của Triều Tiên và là một hành động khiêu khích vũ trang", ông Kim nói.

KCNA cho biết tên lửa mới có tên Padasuri-6 hay "Sea Eagle-6". Tên lửa này bay qua biển và bắn trúng mục tiêu đã định.

Hinh anh Chu tich Trieu Tien Kim Jong-un giam sat vu thu ten lua dat-doi-hai

Hình ảnh vụ phóng tên lửa mới được truyền thông Triều Tiên đăng tải hôm 15/2. Ảnh: Reuters

Hinh anh Chu tich Trieu Tien Kim Jong-un giam sat vu thu ten lua dat-doi-hai-Hinh-2

Ảnh: Reuters

Hinh anh Chu tich Trieu Tien Kim Jong-un giam sat vu thu ten lua dat-doi-hai-Hinh-3

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un giám sát vụ phóng. Ảnh: Reuters

Hinh anh Chu tich Trieu Tien Kim Jong-un giam sat vu thu ten lua dat-doi-hai-Hinh-4

Ảnh: Reuters

Truyền thông nhà nước cũng đưa tin ông Kim đã thị sát một nhà máy sản xuất đạn dược "lớn" và tìm hiểu chi tiết về quá trình hiện đại hóa sản xuất.

Lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh vai trò của nhà máy trong việc củng cố lực lượng vũ trang Triều Tiên và đặt ra các nhiệm vụ nâng cao chất lượng đạn dược cũng như tăng cường sản xuất theo "yêu cầu của tình hình hiện tại".

Chuyến thăm của ông Kim tới nhà máy sản xuất đạn dược diễn ra trong bối cảnh Mỹ và các đồng minh cáo buộc Triều Tiên trao đổi vũ khí với Nga.

Nhà Trắng tháng trước cho biết Nga gần đây đã sử dụng tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) có nguồn gốc từ Triều Tiên để tiến hành các cuộc tấn công ở Ukraine.

Theo Minh Hạnh/Tienphong.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)