Tiêm kích Su-30 Venezuela rơi khi truy đuổi tội phạm ma túy

Google News

(Kiến Thức) - Một chiến đấu cơ Su-30 của Không quân Venezuela đã rơi xuống khu vực gần biên giới với Colombia trong khi đánh chặn máy bay của bọn buôn lậu ma túy.

Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela trong một tuyên bố đã xác nhận vụ chiến đấu cơ Su-30 gặp nạn. 
“Khoảng 21h07 ngày 17/9, một chiến đấu cơ Su-30 của Không quân Venezuela chở theo hai phi công là Ronald Ramirez và Jackson Garcia đã rơi xuống đất”, ông này nói.
Tiem kich Su-30 Venezuela roi khi truy duoi toi pham ma tuy
 Chiến đấu cơ Su-30.
Số phận của hai phi công trên chiến đấu cơ Su-30 gặp nạn tối 17/9 hiện vẫn chưa rõ. Còn nguyên nhân vụ rơi tiêm kích trên cũng chưa được xác định.
Theo các nguồn tin, máy bay Su-30 của Venezuela rơi trong lúc xuất kích để đuổi theo một máy bay lạ của bọn buôn lậu ma túy xâm nhập bất hợp pháp vào không phận ở tỉnh tây bắc nước này.
Vụ tai nạn trên xảy ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Venezuela và các nước láng giềng sau khi nước này đóng cửa một số tuyến biên giới chính để ngăn chặn các nhóm tội phạm.
Trước thời điểm vụ rơi này, Không quân Venezuela có tổng cộng 24 chiếc chiến đấu cơ Su-30MKV nhập khẩu từ Nga. Đây được xem là loại máy bay chiến đấu phản lực hiện đại nhất nước này.
Thiết Giáp

Bình luận(0)