Tổng thống Putin lặn xuống đáy biển tìm xác tàu đắm

Google News

(Kiến Thức) - Lặn xuống đáy biển Baltic đề tìm xác tàu đắm được xem là pha hành động mạo hiểm mới nhất của "người hùng" nước Nga, Putin.

 Tổng thống Putin mỉm cười trong tàu lặn.

Truyền hình nhà nước Nga đã chiếu hình ảnh Tổng thống Putin ngồi trong chiếc tàu lặn giữa biển khơi bao la. Sứ mệnh lặn xuống đáy biển của ông chủ Điện Kremlin để tìm các một tàu bị đắm ở Vịnh Phần Lan năm 1869 sẽ kéo dài nửa giờ.

“Việc này không hề đáng sợ mà rất thú vị”, “người hùng” Putin nhấn mạnh.

Tàu Oleg được phát hiện bởi các thợ lặn Nga vào năm 2003 và hiện đang được các nhà khoa học tìm hiểu, nghiên cứu. Nó nằm ở độ sâu 61 m giữa đảo Gogland và Sommers.

 Tổng thống Nga và chiếc tàu lặn lênh đênh giữa biển khơi bao la.

Dù năm nay đã 60 tuổi nhưng Tổng thống Putin vẫn được ngưỡng mộ vì có thể chất cường tráng và mạnh mẽ. Ông thường xuyên thực hiện các pha hành động mạo hiểm trước công chúng trong những năm qua.

Năm 2009, ông chủ Điện Kremlin từng mạo hiểm lặn xuống đáy hồ Baikal ở Siberia trên chiếc tàu ngầm mini.

 Tổng thống Putin lặn Biển Đen năm 2011.

Năm 2011, Tổng thống tuyên bố tìm được 2 bình đựng di cốt cổ xưa trong lần lặn xuồng đáy Biển Đen. Tuy nhiên, năm ngoái, Điện Kremlin thừa nhận đã dàn dựng phi vụ lặn biển trên.

Trong những pha hành động nguy hiểm khác, Tổng thống Putin từng tự lái máy bay dẫn đường cho đàn chim sếu đi di trú, bắn hổ bằng phi tiêu tẩm thuốc mê và gắn máy theo dõi điện tử cho một con gấu Bắc Cực.



Bạch Dương (Theo Telegraph)

Bình luận(0)