Tìm thấy máy bay Malaysia mất tích trên ảnh vệ tinh?

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc công nghệ thông tin tên Mike Seberger tuyên bố, có thể ông đã tìm thấy máy bay Malaysia mất tích thông qua một bức ảnh vệ tinh có độ phân giải cao.

Ông Mike Seberger – một trong hàng triệu người đang ra sức tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines đơn giản bằng cách… lướt internet – tuyên bố, ông tìm ra bức ảnh nghi là chụp được vị trí chiếc máy bay mất tích trong một loạt ảnh vệ tinh có độ phân giải cao.
 Hình ảnh vệ tinh Giám đốc công nghệ thông tin Mỹ cho rằng chụp được vị trí chiếc máy bay Malaysia đang mất tích cùng 239 hành khách.
Theo hình ảnh mà ông Mike Seberger phát hiện được, có một vật thể - có hình dạng máy bay nằm dưới một đám mây trắng trong Vịnh Thái Lan, thuộc Biển Đông.
"Lúc đầu, tôi bỏ qua nó bởi suy nghĩ, tôi không thể tìm ra nó nhanh và dễ dàng như thế được. Nhưng sau đó, tôi quay lại, tập trung xem xét kỹ lưỡng hơn và nhận thấy nó trông giống một chiếc máy bay”, ông Seberger tuyên bố.
Ngoài ra, ông Seberger còn cho biết, ông chỉ mất vài phút để tìm ra hình ảnh vật thể đáng ngờ có kích thước được cho là phù hợp với một chiếc Boeing 777.
Trước đó, 42 tàu và 39 máy bay từ 12 quốc gia khác nhau đã lùng sục, rà soát kỹ trong khu vực này để tìm chiếc Boeing 777 nhưng không thành công. Nếu Giám đốc công nghệ thông tin Seberger tìm đúng về vị trí chiếc máy bay mất tích, ông sẽ trở thành người “giải mã” thành công toàn bộ bí ẩn xung quanh một sự kiện khiến mọi chuyên gia khác cũng như những các đội ra tận hiện trường tìm kiếm phải đau đầu.
Ông Seberger, 47 tuổi, sống ở Chicago (Mỹ) tuyên bố có thể ông đã tìm thấy vật thể bí ẩn nghi là Boeing 777 bằng cách xem và phân tích các bức ảnh vệ tinh chụp khu vực nghi là nơi máy bay mất tích được đăng tải trên trang Tomnod.
Bạch Dương (theo Mirror)

Bình luận(0)