Rơi tiền Hồng Kông: 3,6 triệu HKD được hoàn lại

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Hồng Kông cho biết, họ đã thu hồi được 3,6 triệu HKD sau vụ rơi tiền hy hữu trên đường Gloucester.

Theo đó, vào buổi trưa ngày lễ Noel (24/12), một xe chở tiền của công ty bảo hiểm an ninh G4S đã va chạm với một xe khác, khiến các tờ tiền mệnh giá 500 HKD (tương đương 65 USD) rơi vãi ra khắp con đường được coi là sầm uất nhất Hồng Kông.
roi tien hong kong: 3,6 trieu hkd duoc hoan lai hinh anh
Hiện trường vụ rơi tiền ở Hồng Kông ngày 25/12.
Vào sáng ngày 25/12, đại diện cảnh sát đặc khu này cho biết, 13 người dân đã trả lại 3,6 triệu HKD sau khi lực lượng này ra kêu gọi người dân tới đồn cảnh sát trả tiền. Không ai bị bắt giữ trong vụ hôi của này.
Sau vụ rơi tiền hi hữu này, công ty G4S nói với SCMP rằng, họ sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường khoản tổn thất trên. Phát ngôn viên cảnh sát cho biết, cuộc điều tra nội bộ đang được tiến hành cho thấy, khả năng van cửa xe chuyển tiền đó đã bị hỏng. Công ty này cho biết, vào ngày gặp nạn này, xe vận chuyển của hãng họ đang trên đường chuyển tổng cộng 525 triệu HKD tiền mặt. Mỗi hợp tiền chức chừng 17,5 HKD.
Còn nhớ, một ngày trước đó, người dân đã đổ xô xướng đường Gloucester để nhặt những tờ tiền giấy 500 HKD. Các nhân chứng còn kể rằng, họ trông thấy ít nhất một người đã cố gắng nhặt các cục tiền “càng nhiều càng tốt”.
Thanh Nga (theo SCMP)

Bình luận(0)