Phi công máy bay Malaysia phát tín hiệu gì trước khi biến mất?

Google News

(Kiến Thức) - Một phi công điều khiển chiếc Boeing 777 khác cho biết, đã liên lạc được với máy bay mang số hiệu MH370 trước khi nó biến mất khỏi màn hình radar.

Viên phi công giấu tên điều khiển chiếc Boeing 777 bay trước chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines khoảng 30 phút chia sẻ, khi chiếc máy bay của ông (trên đường đến sân bay quốc tế Narita, Nhật Bản) đang ở trong không phận Việt Nam, ông được Kiểm soát không lưu Việt Nam yêu cầu sử dụng tần số khẩn cấp để liên lạc với chuyến bay MH370. Lúc này, Kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với chuyến bay MH370.
“Chúng tôi đã liên lạc thành công với chuyến bay MH370 vào lúc 1h30 sáng (ngày 8/3) và hỏi, liệu họ đã vào không phận Việt Nam hay chưa. Giọng nói ở đầu bên kia là giọng của một trong 2 cơ trưởng Zaharie (Ahmad Shah, 53 tuổi) hoặc Fariq (Abdul Hamid, 27 tuổi). Dù sao tôi cũng chắc chắn đó là giọng của một phi công”, viên phi công giấu tên chia sẻ.
 Tín hiệu cuối cùng của chiếc máy bay hiển thị trên Radar trước khi mất tích. 
Theo viên phi công này, do thời điểm đó bị nhiễu sóng nên chỉ nghe được tiếng nói lầm bầm từ đầu bên kia, mà không rõ đó là gì.
“Đó là lần cuối cùng chúng tôi bắt được liên lạc với họ. Sau đó, kết nối bị mất. Rồi kiểm soát không lưu Việt Nam lại đưa ra yêu cầu cố gắng liên lạc với họ”, phi công chia sẻ và giải thích, những phương tiện ở cùng một tần số không chỉ máy bay mà còn cả các tàu ở dưới mặt nước vào cùng thời điểm đó có thể nghe thấy cuộc trao đổi. Ban đầu, ông cho rằng việc mất liên lạc với chuyến bay MH370 là bình thường cho đến khi biết chiếc máy bay đã mất tích.
“Nếu máy bay gặp sự cố, chúng tôi đã nghe phi công cầu cứu. Nhưng tôi chắc chắn, giống như tôi, không ai có cùng tần sóng ở thời điểm đó nghe thấy gì”, viên phi công khẳng định.
Bạch Dương (theo Malaysia Insider)

Bình luận(0)