Nghi vấn 01 khách TQ đi máy bay Malaysia... vẫn sống khỏe?

Google News

(Kiến Thức) - Tân Hoa xã đưa tin, một người Trung Quốc có số hộ chiếu trong danh sách hành khách trên chuyến bay MH370 mất tích, thực tế đang có mặt ở nhà. Vậy ai đi chuyến bay đó?

Theo Tân Hoa xã, người này là công dân tỉnh Phúc Kiến ở miền đông Trung Quốc. Truyền thông địa phương dẫn lời cảnh sát cho biết, hiện người này vẫn đang có mặt tại nhà ở Phúc Kiến.
 Thân nhân của hành khách người Trung Quốc trên chiếc máy bay Boeing 777 đang mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines che mặt tránh ống kính máy ảnh của phóng viên.
Điều đáng nói là, ai đó đã sử dụng hộ chiếu của người này để lên máy bay. Theo danh sách hành khách trên chuyến bay MH370 do hãng hàng không Malaysia Airlines công bố, kẻ lên chiếc máy bay mất tích cùng với cuốn hộ chiếu kia có tên khác với tên của chủ sở hữu thực sự của nó.
Trong khi đó, chủ sở hữu cuốn hộ chiếu lại khẳng định, chưa từng đánh mất hay bị ăn cắp hộ chiếu.
Trước đó, truyền thông đã đưa tin về 2 hành khách sử dụng hộ chiếu đánh cắp của 2 công dân châu Âu để lên máy bay. Đại sứ Trung Quốc tại Malaysia Huang Huikang cho biết, họ đang thẩm tra thông tin cho rằng 2 kẻ giả mạo đã sử dụng hộ chiếu của một người Áo và một người Italy để lên máy bay.
Chuyến bay mang số hiệu MH370 của MAS khởi hành từ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia dự kiến tới Bắc Kinh (Trung Quốc) lúc 6h 30 phút sáng 8/3 giờ địa phương (tức là 22 giờ 30 phút ngày 7/3 theo giờ GMT). Tuy nhiên, chiếc máy bay chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn đã mất tín hiệu tại biển Đông vào lúc 2h40 sáng 8/3.
Bạch Dương (theo Xinhuanet)

Bình luận(0)