“4 hay 2” hành khách dùng hộ chiếu giả trên máy bay Malaysia?

Google News

(Kiến Thức) - Malaysia đang điều tra 4 hành khách có mặt trên chiếc máy bay mất tích với 239 người dựa trên bảng kê khai hàng hóa “đáng nghi” của họ.

Khi được yêu cầu để xác nhận về việc nhận diện 2 hành khách đáng nghi trên chiếc máy bay mất tích, Bộ trưởng giao thông vận tải Malaysia, Hishammuddin Hussein cho biết, “có tất cả 4 người, chứ không phải 2".
Tuy nhiên, ông từ chối cung cấp thông tin chi tiết về 4 hành khách nói trên và chỉ khẳng định, các nhà điều tra đang kiểm tra toàn bộ bản kê khai hàng hóa trên máy bay.
Khi được hỏi về việc hành khách sử dụng hộ chiếu giả lên máy bay bằng cách nào, ông Hishammuddin trả lời, việc này đang được điều tra.
Ngoài ra, ông nhấn mạnh: “Về vấn đề hộ chiếu, tôi đã liên lạc với các cơ quan tình báo quốc tế. Các đơn vị chống khủng bố… của tất cả các quốc gia có liên quan đã được đề nghị giúp đỡ. Đồng thời, chúng tôi cũng đã tung lực lượng tình báo của mình”.
 Bóng một người đàn ông gần đuôi chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines.
Bộ trưởng Hishammuddin cũng cho biết, Malaysia đã liên lạc với các cơ quan chống khủng bố của Mỹ và các nước khác để yêu cầu giúp đỡ điều tra. Khi được hỏi, liệu có tin vào khả năng chiếc máy bay đã bị bắt cóc, ông Hishammuddin nhấn mạnh: “Chúng tôi cân nhắc tất cả các khả năng”.
Trong khi đó, một quan chức hàng không cho biết, các nhà chức trách hàng không vẫn cho rằng, chỉ có 2 hành khách sử dụng hộ chiếu giả để lên máy bay và đang kiểm tra máy quay an ninh để nhận diện họ.
“Chỉ có 2 hành khách lên máy bay với hộ chiếu giả. Chúng tôi có máy quay an ninh ghi hình 2 người họ. Những đoạn phim này đang được kiểm tra. Không phải là 4 người mà chỉ có 2”, người đứng đầu Cục hàng không dân dụng Malaysia, Azharuddin Abdul Rahman khẳng định.
Những quan ngại về khả năng máy bay Malaysia bị khủng bố kiểm soát nổi lên khi có 2 hành khách sử dụng hộ chiếu đánh cắp của 2 công dân châu Âu để lên máy bay.
Chuyến bay mang số hiệu MH370 của MAS khởi hành từ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia dự kiến tới Bắc Kinh (Trung Quốc) lúc 6h 30 phút sáng 8/3 giờ địa phương (tức là 22 giờ 30 phút ngày 7/3 theo giờ GMT). Tuy nhiên, chiếc máy bay chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn đã mất tín hiệu tại biển Đông vào lúc 2h40 sáng 8/3.
Bạch Dương (theo CNA)

Bình luận(0)