Dưới 600 triệu mua ô tô loại nào tốt?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi khảo giá trên thị trường, Kiến Thức gợi ý một số dòng xe ô tô giá rẻ dưới 600 triệu đồng để bạn đọc tham khảo.

Có 600 triệu đồng, người tiêu dùng hoàn toàn có thể sắm cho mình một chiếc xe ô tô rẻ ưng ý và phù hợp với hầu bao. Sau khi khảo giá trên thị trường, Kiến Thức gợi ý một số dòng xe ô tô giá rẻ dưới 600 triệu đồng để bạn đọc tham khảo. Mỗi dòng xe đều có những ưu nhược điểm riêng nên người tiêu dùng nên tham khảo kỹ trước khi chọn chiếc xe phù hợp với mình.
Toyota Vios
Toyota Vios là một trong những xe ô tô mới giá rẻ phù hợp với mọi yêu cầu, giới tính và độ tuổi. Đây là thuộc phân khúc xe nhỏ với 4,41 m chiều dài và 1,7 m cho chiều rộng kết hợp với hệ số khí động học tạo ra nét đặc trưng của xe. Động cơ, nhà sản xuất Toyota cho ra đời các phiên bản là: Vios G 1.5L số tự động, Vios E 1.5L số sàn và Vios J 1.3L số sàn. Ở mỗi phiên bản của Toyota Vios 2016 có động cơ khác nhau nhằm phục vụ tối đa nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của người sử dụng.
Toyota Vios 
Đối với dòng xe này, dưới 600 người tiêu dùng có thể mua Vios E 1.5 với giá 564.000.000 VND; Vios J 1.3 có giá 541.000.000 VND; Vios Limo có giá 532.000.000 VND.
Tuy nhiên, người tiêu dùng cần chú ý, dòng xe này có nhược điểm là giá bán tương đối cao so với trang bị tiện nghi và trang bị an toàn, lại không được trang bị màn hình giải trí trung tâm, trang bị an toàn thiếu tính năng cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi hay camera lùi. Khả năng cách âm chỉ tương đối, nếu đi đường thành phố thì khá tốt nhưng sẽ bị ồn nhiều ở đường tốc độ cao. Hơn nữa, khả năng vận hành ở tốc độ cao trên cao tốc vẫn còn chút bồng bềnh, kém ổn định. Đối với những người yêu thích tính thể thao thì Toyota Vios không phải là sự lừa chọn tốt bởi dòng xe này mang tính khá “hiền lành”.
Honda City 2016
Honda City 2016 phiên bản nâng cấp mới ra mắt thị trường Việt Nam đầu tháng 9 vừa qua với giá bán 552 triệu đồng cho bản MT và 604 cho bản CVT hoàn toàn phù hợp với điều kiện tài chính lẫn nhu cầu của những ai mới mua xe ô tô lần đầu.
Dòng xe này sở hữu kích thước tổng thể của xe 4.440 x 1.695 x 1.485 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 2.600mm, với những tiện ích như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm cùng hệ thống cân bằng điện tử. Honda City 2016 được trang bị động cơ 1.5L 4 xi-lanh thẳng hàng sản sinh công suất 118 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút và được trang bị nhiều tiện ích mới tăng tính cạnh tranh.
 Honda City 2016
Tuy nhiên điểm trừ của dòng xe này là: góc chữ A của xe vẫn tương đối lớn, ngồi lái khi vào cua phải chú ý hơn. Vô lăng xe thiếu sự mượt mà khi trả lái, sau khi vào cua người lái phải dùng thêm lực để trả lái lại. Phanh tang trống phía sau ảnh chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, không ảnh hưởng nhiều đến vận hành, an toàn. Bảng tablo khá đơn giản Ghế bọc nỉ có thể thay bằng da.
“Những điểm tôi cảm thấy chưa hài lòng về nội thất của City chính là chất liệu ghế nỉ và ốp bên hông cửa dễ bị dơ, chỉ có 4 loa, không có treble nên âm thanh tạm được và USB chỉ giới hạn 32GB. Hàng ghế sau nếu ngồi 3 người lớn thì hơi chật, cách âm tạm ổn nhưng chạy trên đường xấu thì hơi ồn. Xe chạy khá bốc nhưng góc chữ A hơi khó chịu” – anh Phạm Duy Khiêm chia sẻ.
Hyundai Accent 2016
Hyundai Accent 2016 với thiết kế trẻ trung phá cách cả về nội thất, ngoại thất và khả năng vận hành linh hoạt, tiết kiệm. Hyundai Accent 2016 sở hữu động cơ 1,6-lít V4 với hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Hyundai Accent 2016 tự động vào khoảng 9/6,3 lít / 100 km đường thành phố / cao tốc, xe sử dụng số sàn, mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 8,7/6,1 lít / 100 km đường thành phố / cao tốc, xe được trang bị bộ vành 16 inch khá ổn.
 Hyundai Accent 2016
Tuy nhiên, danh sách thiết bị tùy chọn của xe khá hạn chế, khả năng tiết kiệm nhiên liệu thực tế không được như ước tính.
Tại thị trường Việt Nam, giá bán Accent 2016 chỉ từ 550 triệu đồng.
Ford Fiesta
Ford Fiesta là một trong những sản phẩm thuộc chiến lược One Ford của Ford toàn cầu, có thiết kế mang hơi thở hiện đại đậm chất Mỹ với lưới tản nhiệt hình thang ngược, cụm đèn pha lấy cảm hứng theo phong cách Aston Martin, bộ mâm hợp kim 15 hoặc 16 inch hài hòa. Ford Fiesta trang bị động cơ Ti-VCT dung tích 1.5 lít, 4 xi lanh, cho công suất 112 mã lực tại 6300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4400 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp.
Trên thi trường Việt Nam Ford Fiesta có hai phiên bản Fiesta Trend giá 566 triệu đồng và Fiesta Titanium giá 599 triệu đồng rất phù hợp nhu cầu với người tiêu dùng muốn mua giá rẻ.
 Ford Fiesta
Tuy nhiên, nhược điểm của dòng xe này là: thiết kế đuôi xe mang cảm giác bị cụt, không cân đối cho tổng thể xe; gương chiếu hậu bên ngoài không gập điện, khá bất tiện; khoá nắp bình xăng vẫn mở khi khoá điện; không gian hàng ghế sau khá chật, chỉ phù hợp với 2 người lớn ngồi và 1 trẻ nhỏ ở giữa, ghế sau cũng chỉ có 2 tựa đầu; không có bệ tỳ tay trung tâm trước và sau, khi đi xa không có chỗ gác tay kém thoải mái; không có tính năng tự động khoá cửa khi xe chạy, phải chú ý trẻ nhỏ khi ngồi hàng ghế sau một mình nhiều hơn; hộp số tự động cho cảm giác bị giật cục, kém mượt mà khi chạy ở tốc độ thấp.
Kia Rio
Kia Rio Sedan 2015-2016 là dòng xe sedan hạng B bán chạy tại Việt Nam trong phân khúc bên cạnh những cái tên khác như Toyota Vios, Honda City, Mazda 2, Chevrolet Aveo... với giá bán 502 triệu đồng cho xe Kia Rio Sedan 1.4MT và 565 triệu đồng cho xe Kia Rio Sedan 1.4AT.
Ưu điểm của dòng xe này là: đèn pha Halogen dạng thấu kính, đèn xe tự động bật tắt, đèn LED chạy ban ngày, đèn hậu dạng LED; gương chiếu hậu điều chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, sưởi kính tay lái bọc da tích hợp các nút bấm điều khiển âm thanh, điều khiển hành trình; trang bị giải trí tốt với màn hình DVD, AUX/USB/Bluetooth, 6 loa; định vị dẫn đường GPS; ghế xe bọc da, ghế sau gập theo tỷ lệ 60:40; máy lạnh làm lạnh nhanh và mạnh; khả năng cách âm tương đối tốt; động cơ 1.4L đáp ứng tốt khả năng tăng tốc khi đi trong phố (khi tắt Eco).
Kia Rio 
Còn nhược điểm của dòng xe này là: trang bị an toàn với phanh ABS, EBD, 2 túi khí, khoá cửa trung tâm; khoảng sáng gầm xe tương đối (140 mm); chỉ trang bị điều hoà chỉnh tay; không có tính năng điện thoại rảnh tay; không có cảm biến lùi; hộp số 4 cấp vận hành kém mượt. Ở tốc độ cao trên cao tốc, xe hơi chao đảo nhưng không nhiều, vẫn khá ổn định. Khả năng vào cua ở tốc độ cao kém ổn định (tương đương các xe sedan hạng B).
Chevrolet Cruze
Chevrolet Cruze 2016 sở hữu những đường nét thiết kế mới lịch lãm và cá tính. Tại thị trường Việt Nam, Chevrolet Cruze được bán với giá 572 triệu đồng.
Kích thước tổng thể của Chevrolet Cruze lần lượt là 4.640x1.797x1.478 mm, chiều dài cơ sở 2.685 mm. Trọng lượng không tải của phiên bản LT là 1.370 kg (la-zăng hợp kim nhôm kích thước 16 inch), còn phiên bản LTZ là 1.420 kg (vành hợp kim với đường kính 17 inch). Ưu điểm nổi trội của dòng xe này là khả năng vận hành với sự đầm chắc, ổn định ở tốc độ cao ở cả khung gầm và tay lái, đây là điều mà nhiều mẫu xe hạng B và hạng C không có được.
Chevrolet Cruze
Tuy nhiên nhược điểm là khung gầm xe nặng khiến cho mức tiêu hao nhiên liệu tương đối, vào khoảng 10,5 (L/100Km) đường thành phố và 6,5L/100 Km đường xa lộ. Lốp xe cứng khi đi vào đường sỏi dăm khá ồn. Khi xe đủ tải mà muốn vượt xe tức thì thì sức mạnh động cơ chưa thật sự đáp ứng tốt, cần dìu xe để vượt lên. Chất liệu nhựa nội thất chưa thật sự tốt.Không có cửa gió điều hoà hàng ghế sau, làm lạnh hàng ghế sau lâu.
Hồng Liên

Bình luận(0)